Cam Hưng Yên – đượm vị phù sa châu thổ sông Hồng

Khí hậu hiền hòa và đất phù sa màu mỡ đã giúp cho người nông dân Hưng Yên thâm canh ra nhiều hoa thơm, trái ngọt. Tỉnh Hưng Yên hiện có nhiều vùng trồng cam, có vị ngọt thơm đặc sắc đã tạo nên thương hiệu nổi tiếng và có giá trị cao.            […]

     Khí hậu hiền hòa và đất phù sa màu mỡ đã giúp cho người nông dân Hưng Yên thâm canh ra nhiều hoa thơm, trái ngọt. Tỉnh Hưng Yên hiện có nhiều vùng trồng cam, có vị ngọt thơm đặc sắc đã tạo nên thương hiệu nổi tiếng và có giá trị cao.

           Cam là một trong những loại trái cây được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Không chỉ bổ dưỡng, cam còn có nhiều công dụng kỳ diệu khác nếu biết sử dụng nó đúng cách. Trong nước cam có rất nhiều vitamin C, đây là một chất chống ôxy hóa giúp làm chậm hiệu ứng của sự lão hóa tế bào và gây tổn hại cho các tế bào. Thậm chí, vitamin C còn có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Nước cam chứa nhiều calci, do đó sẽ rất thích hợp cho những ai không thích sữa. Uống nước cam cũng giúp tăng cường calci cho răng và xương mạnh mẽ, chắc khỏe… Một ly nước cam chỉ chứa khoảng 14% lượng kali cần thiết trong ngày, nhưng cũng đủ cho bạn một khởi đầu tốt đẹp cho một ngày mới.
         Cam Hưng Yên tích tụ đầy đủ yếu tố bổ dưỡng và có sắc quả tươi, có màu vàng xanh, thân quả dài, thành quả cao. Khi cầm quả cam chắc tay, bổ ra mọng nước, có mùi thơm đặc trưng ngọt mát không phải ngọt đậm. Hiện nay, thị trường cam trên địa bàn tỉnh có sự phân hóa lớn. Cam trồng tại Hưng Yên đã tạo được chỗ đứng ổn định trên thị trường với chất lượng tốt được khách hàng trong và ngoài tỉnh đánh giá cao. Việc tiêu thụ cam diễn ra tương đối thuận lợi. Hàng năm, khoảng trung tuần tháng 11, người trồng cam bắt tay vào thu hoạch. Trên các vườn cam, việc thu hoạch luôn được diễn ra sôi nổi, nhiều thương lái trong tỉnh và ngoài tỉnh như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương… đã tới tận vườn đặt hàng, thu hái.
          Nhiều năm trở lại đây, người nông dân trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đẩy mạnh việc chuyển dịch cơ cấu cơ trồng. Các loại cây có múi được người dân đưa vào trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó, cam Canh là giống cây trồng mang lại thu nhập lớn cho người dân ở các địa phương như Văn Giang, Khoái Châu, thành phố Hưng Yên… Cam Canh Hưng Yên vỏ rất mỏng, vị ngọt thanh, mùi thơm đặc trưng có thể giải cơn khát ngay được. Ngày Tết, cam Canh là một thứ quả được người dân trang trọng sửa lễ dâng gia tiên.

           Đặc sản cam ở Hưng Yên ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều giống cam trồng ở nơi khác chất lượng không ngon bằng đã trà trộn với cam trồng ở Hưng Yên. Vì vậy, về lâu dài cần có các giải pháp để gìn giữ, bảo vệ thương hiệu cam trồng ở Hưng Yên. Hy vọng tương lai không xa, du lịch Hưng Yên sẽ có thêm địa chỉ du lịch xanh giúp cho du khách xa, gần thỏa thuê thưởng thức trái cam đượm vị phù sa vùng châu thổ sông Hồng ngay tại nhà vườn và tấm tắc khen khi vị ngọt mát vương vấn mãi.

TTTTXTDLHY

 






TIN BÀI LIÊN QUAN