Bưởi Hoàng - Trái ngọt mùa thu

Không chỉ nổi danh bởi hệ thống di tích lịch sử văn hóa, Hưng Yên từ lâu đã được biết đến là vùng đất giàu hoa thơm trái ngọt. Ngoài nhãn lồng, cam, vải trứng… nơi đây còn là quê hương của những trái bưởi Hoàng, mang đậm hương vị phù sa sông Hồng.

Bưởi Hoàng là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất Hưng Yên được nhiều du khách yêu thích. Không chỉ là loại trái cây ngon mà còn là loại quả tốt cho sức khoẻ, chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C, ngăn ngừa oxy hoá làn da,… Có tên là bưởi Hoàng vì đây là giống bưởi có từ lâu đời được trồng tại thôn Hoàng Trạch, xã Mễ Sở, huyện Văn Giang. Sau này, được nhân giống trồng nhiều trên địa bàn huyện Văn Giang và huyện Khoái Châu.  

Điểm đặc trưng của bưởi Hoàng là quả to tròn, vỏ màu xanh khi chín sẽ ngả sang màu vàng nhạt, múi to mọng, nhiều nước, tép bưởi màu trắng ngà và có hương vị ngọt thanh nhưng đủ để người thưởng thức nhớ mãi. Trọng lượng mỗi quả khoảng 1,5 kg - 2,5kg.

Nhiều nhà vườn ở Hưng Yên đã chú trọng đến quá trình chăm sóc cây bưởi bằng các biện pháp khoa học kỹ thuật, sử dụng phân bón hữu cơ để tạo ra những trái bưởi sạch, an toàn, chất lượng. Và đây là loại quả được rất nhiều người mua về thưởng thức hay làm quà mỗi dịp ghé thăm Hưng Yên vào dịp tháng 8 - 9 âm lịch.

Còn gì tuyệt vời hơn khi dạo bước trong khu vườn lúc lỉu cây trái, bạn sẽ được tận hưởng hương thơm và thưởng thức vị ngọt thanh từ những trái bưởi Hoàng chín mọng. Cùng trải nghiệm tận tay hái bưởi để cảm nhận niềm vui của những người nông dân được mùa.

                                                                                                                                                         TTXTDLHY






TIN BÀI LIÊN QUAN