Đi đến

Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt - điểm đến hấp dẫn của du lịch Hưng Yên

Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt toạ lạc trên xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên là một trong những điểm tham quan du lịch độc đáo và trải nghiệm hấp dẫn.

Kiến trúc của công trình lấy cảm hứng từ những hình ảnh thường ngày của nghề làm gốm. Từ những hình ảnh bàn xoay “vuốt gốm” truyền thống giao thoa với những mặt cong đa diện, chuyển động mềm mại và tự do đã tạo nên công trình độc đáo này. Toà Trung tâm diện tích 3.300 mét vuông, có 7 trụ xoay, kích thước và kiểu dáng không giống nhau tạo nên sự khác biệt rất riêng. Với thiết kế 5 tầng nổi, 1 tầng hầm và hai bên có hai dãy nhà 2 tầng 4 mái lợp ngói, tông màu chủ đạo là nâu đất, chính là màu của đất sét - nguyên liệu sản xuất gốm truyền thống và cũng là màu phù sa của dòng sông Hồng, bồi đắp nên sự trù phú.

Tầng 1: Không gian đón tiếp khách tham quan và gian hàng

Tầng 2: Không gian nghề gốm Xưa & Nay

Tầng 3: Trung tâm nghệ thuật đương đại/ Homestay Art

Tầng 4: Hội trường Cung Đình/ Nhà hàng Tinh Hoa/ Cafe Nghệ nhân

Tầng 5: Hương Sa Trà – Hương Sa Art House và Nghệ thuật điêu khắc ánh sáng

Ngoài ra, tổ hợp Trung tâm còn có không gian trưng bày và dịch vụ Cafe Điện Báo ngoài trời bên cạnh bờ sông Bắc Hưng Hải.

Có thể nói, với quy mô hoành tráng và tính nghệ thuật đương đại cùng sự hội tụ tinh hoa truyền thống, trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt hiện là điểm đến thoả mãn được nhu cầu tìm hiểu, chụp ảnh và trải nghiệm văn hoá làng nghề của du khách trong và ngoài nước. Điều này nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, đóng góp vào sự duy trì và phát triển của các nghề thủ công truyền thống của cả nước. Thêm vào đó, bạn còn có cơ hội được tận tay chuốt gốm hay nặn những sản phẩm cho riêng mình. Với tâm huyết vinh danh làng nghề truyền thống, Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt được UBND tỉnh Hưng Yên công nhận là điểm du lịch cấp tỉnh ngày 21/4/2022.

Đây không chỉ là một Trung tâm trưng bày các tác phẩm gốm sứ mà còn là không gian để phát triển văn hóa làng nghề, sinh hoạt cộng đồng, phát huy tiềm năng, thế mạnh trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn. Với nét kiến trúc độc đáo và những trải nghiệm hấp dẫn, chắc chắn đây sẽ là điểm đến lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua.

                                                                                                                         TTXTDL






Có thể bạn quan tâm