Thăm huyện khoái Châu – thưởng thức Bưởi Diễn

Về vùng đất Khoái Châu – Hưng Yên du khách sẽ tìm được cho mình không gian yên bình của một vùng quê đầy thương nhớ. Nơi đây không chỉ có những con người thật thà chất phác, giản dị mà còn rất mến khách. Nếu đã một lần đặt chân đến đây du […]

        Về vùng đất Khoái Châu – Hưng Yên du khách sẽ tìm được cho mình không gian yên bình của một vùng quê đầy thương nhớ. Nơi đây không chỉ có những con người thật thà chất phác, giản dị mà còn rất mến khách. Nếu đã một lần đặt chân đến đây du khách sẽ không thể quên các di tích nổi tiếng như: đền Đa Hòa – Dạ Trạch, Nhà thờ bà Hoàng Thị Loan – thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh… và ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của các vườn cây, hoa trái trĩu quả như: Cam đường canh, chuối tiêu hồng, nhãn Miền… Đặc biệt Bưởi Diễn, Khoái Châu là một đặc sản nức tiếng thơm ngon.


Nông dân chăm sóc bưởi diễn

          Bưởi Diễn là thứ quả nổi tiếng xuất xứ tại Phú Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Giống bưởi này đã được người dân huyện Khoái Châu đưa về trồng, áp dụng các kỹ thuật chăm sóc và đạt kết quả cao về chất lượng, sản lượng. Là một vùng quê được ưu ái bởi phù sa sông Hồng nên các thứ hoa quả nơi đây đều thơm ngon đến lạ.
          Đến Khoái châu vào mùa xuân du khách sẽ được chủ vườn hướng dẫn cách trồng, chăm sóc bưởi và đưa đi thăm quan những vườn bưởi Diễn rộng, được tận mắt chiêm ngưỡng, tận tay hái quả và thưởng thức những trái bưởi thơm ngon nhất. Khi đã đặt chân tới đây không một du khách nào có thể cưỡng lại mùi vị thơm ngọt của thứ quả này.

          Bưởi Diễn là loại quả đặc sản luôn được du khách lựa chọn mua về làm quà  biếu cho gia đình, người thân, làm cây cảnh hay đặt lên mâm ngũ quả vào ngày tết. Cây bưởi Diễn lá nhỏ, ít gai hơn cây bưởi thường, chiều cao cây trưởng thành cao khoảng 4m. Hoa của bưởi Diễn có màu trắng, rất thơm, bưởi chín có lớp vỏ mỏng màu vàng ươm có mùi thơm thoang thoảng. Bên trong những tép bưởi mọng nước và có vị ngọt thanh mát không kén người thưởng thức. Bưởi ngon là những trái bưởi không quá to, vỏ trái bưởi không bị sần và lớp lụa có màu vàng óng đẹp mắt. Đặc điểm của bưởi Diễn là để được lâu từ 3 đến 4 tháng, quả càng để lâu thưởng thức càng ngon ngọt.
          Bưởi Diễn ở Khoái Châu đã trở thành thứ quả đặc sản thơm ngon, nổi tiếng. Đến đây du khách sẽ được tận hưởng không gian xanh, trong lành và được khám phá vùng đất của các thứ hoa quả mang đậm tình người, tình quê hương.

 TTTTXTDLHY

 






TIN BÀI LIÊN QUAN