Đền Cửu Thiên Huyền Nữ

Tọa lạc trên đường Điện Biên 2, phường Lê Lợi, TP. Hưng Yên. Đền thờ Đức Cửu Thiên Huyền Nữ Chân Quân là người có công giúp đỡ nhân dân trong lúc hoạn nạn, nguy nan nên được tôn làm thánh. Toàn cảnh ngôi đền Ngoài ra phối thờ với Đức Thánh là vị […]

     Tọa lạc trên đường Điện Biên 2, phường Lê Lợi, TP. Hưng Yên. Đền thờ Đức Cửu Thiên Huyền Nữ Chân Quân là người có công giúp đỡ nhân dân trong lúc hoạn nạn, nguy nan nên được tôn làm thánh.

Toàn cảnh ngôi đền

Ngoài ra phối thờ với Đức Thánh là vị Thổ Thần cai quản vùng đất này và Đức Trần Triều (Trần Hưng Đạo) người có công giúp nhà Trần đánh đuổi giặc Nguyên Mông xâm lược.

 
Đền được khởi công xây dựng từ sớm và được trùng tu vào thời nhà Nguyễn, lần tu sử gần đây nhất vào thời vua Bảo Đại năm 1937.
Hiện nay, đền có kiến trúc kiểu chữ Công gồm 3 gian tiền tế, 1 gian ống muống và 3 gian hậu cung. Các hạng mục kết cấu tương đối đồng bộ, vững chắc.
Năm 2010 đền được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc gia.
Hằng năm vào các ngày mùng 3/3, ngày 20/8 và ngày mùng 9/9 âm lịch nhân dân địa phương mở lễ hội đón khách thập phương đến chiêm bái, dâng hương, tưởng niệm, tưởng nhớ đến công lao của bà.
 

 






TIN BÀI LIÊN QUAN