Khai hội đền Trần ở thành phố Hưng Yên

Sáng 9/10, Ban tổ chức lễ hội phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên đã long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 717 năm ngày mất của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (1300 – 2017) và khai hội truyền thống tại đền Trần.   Thành phố Hưng Yên dâng […]

     Sáng 9/10, Ban tổ chức lễ hội phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên đã long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 717 năm ngày mất của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn (1300 – 2017) và khai hội truyền thống tại đền Trần.

 

Thành phố Hưng Yên dâng hương tưởng niệm và khai hội đền Trần

Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn là một nhà quân sự, chính trị lỗi lạc của dân tộc. Trong cả 3 lần quân Nguyên – Mông tấn công Đại Việt, ông đều được vua Trần cử thống lĩnh quân đội..

Đặc biệt ở kháng chiến chống Nguyên – Mông lần thứ 2 và thứ 3, ông được vua Trần Nhân Tông phong làm Tiết chế các đạo quân thủy bộ. Dưới tài lãnh đạo của ông, quân dân Đại Việt chiến thắng ở Chương Dương, Hàm Tử, Vạn Kiếp, Bạch Đằng, đuổi quân Nguyên – Mông ra khỏi đất nước…

Với những công lao to lớn với nước, với dân, ông được người dân Việt Nam tôn sùng như bậc Thánh, nên còn được gọi là Đức Thánh Trần và lập đền thờ tại nhiều nơi, trong đó có đền Trần tại thành phố Hưng Yên. Hàng năm, nhân dân địa phương đều tổ chức lễ hội để tưởng nhớ tới người anh hùng dân tộc vào hai dịp ngày sinh và ngày mất của ông.

Ngọc Oanh: hungyentv.vn/






TIN BÀI LIÊN QUAN