Mastercard mong muốn hợp tác hỗ trợ sự phát triển Du lịch Việt Nam

Ngày đăng: 28/05/2025
(TITC) - Sáng ngày 27/5, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Sharad Jain, Quyền Trưởng Đại diện Mastercard tại Việt Nam về định hướng hợp tác, đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Cùng dự có Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp Quyền Trưởng Đại diện Mastercard tại Việt Nam Sharad Jain (Ảnh: TITC)

Cảm ơn lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã dành thời gian đón tiếp đoàn, ông Sharad Jain, Quyền Trưởng Đại diện Mastercard tại Việt Nam cho biết, theo dữ liệu từ Mastercard, sau đại dịch Covid-19, Việt Nam là nước có tốc độ hồi phục hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc,… đang tăng trưởng nhanh chóng. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang… nằm trong những điểm đến được du khách quốc tế yêu thích và có mức chi tiêu cao.

Theo ông Sharad Jain, Mastercard có thể hỗ trợ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong việc nghiên cứu thị trường nhằm nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam đến các thị trường trọng điểm. “Dựa vào các dữ liệu phân tích về đặc điểm, nhu cầu, chi tiêu của du khách cho lưu trú, đi lại, mua sắm, giải trí, ăn uống,…, sẽ giúp hiểu rõ hơn về hành vi chi tiêu của các thị trường khách quốc tế khi du lịch ở Việt Nam, để từ đó lập kế hoạch, chiến lược thu hút du khách quốc tế, nâng cao trải nghiệm và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách”.

Quyền Trưởng Đại diện Mastercard tại Việt Nam Sharad Jain phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Đại diện Mastercard giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Mastercard hỗ trợ phát triển du lịch Việt Nam (Ảnh: TITC)

Chào mừng ông Sharad Jain và đoàn công tác của Mastercard tới thăm và làm việc với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, với vị thế là tập đoàn hàng đầu thế giới, Mastercard có thể góp phần hiệu quả thúc đẩy truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam, tạo thuận lợi cho việc cung cấp những thông tin hữu ích cho du khách quốc tế tìm hiểu và quyết định lựa chọn Việt Nam làm điểm đến trong thời gian tới.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của du lịch Việt Nam đó chính là quảng bá giá trị du lịch, văn hóa Việt Nam ra thế giới. “Du khách quốc tế chính là những đại sứ quảng bá du lịch hiệu quả nhất.”, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh. Cục trưởng cũng cho biết, bên cạnh các điểm đến nổi bật như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng,… du khách quốc tế hiện nay rất hứng thú khám phá những điểm đến mới của Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Mastercard đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Mastercard trong lĩnh vực tài chính, công nghệ, marketing, khả năng kết nối các đối tác. Mastercard khẳng định sẵn sàng chung tay cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai các hoạt động thu hút khách du lịch quốc tế, nâng cao trải nghiệm du khách, góp phần thực hiện các mục tiêu tăng trưởng của ngành du lịch Việt Nam.

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao đề xuất hợp tác của Mastercard và tin tưởng rằng các báo cáo phân tích thị trường của Mastercard là thông tin hữu ích để du lịch Việt Nam nắm bắt đặc điểm các thị trường mục tiêu, từ đó có kế hoạch xúc tiến hiệu quả. Đồng thời, Phó Cục trưởng đề nghị hai bên cần nghiên cứu đặt ra các chỉ số đánh giá kết quả triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể, làm cơ sở để chương trình hợp tác bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị chuyên môn hai bên đã phối hợp trao đổi trong thời gian qua, Cục trưởng cho rằng những đề xuất hợp tác của Mastercard với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam. Trong đó có công tác nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu thị hiếu của các thị trường mục tiêu; hỗ trợ hoạt động xúc tiến du lịch ở trong và ngoài nước; tổ chức các hội thảo, tọa đàm về phát triển du lịch; đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam trên các kênh truyền thông số; hỗ trợ ứng dụng công nghệ nâng cao trải nghiệm du khách.

Cục trưởng khẳng định: “Mastercard là tập đoàn có uy tín hàng đầu thế giới, cung cấp các giải pháp về tài chính, công nghệ, marketing và truyền thông cùng một số lĩnh vực khác. Việt Nam là điểm đến thương hiệu nổi bật và ngày càng nhận được sự quan tâm, chú ý trên toàn cầu. Hoạt động hợp tác giữa hai bên sẽ là một bước tiến mới cho du lịch Việt Nam”.

Cục trưởng cho biết sẽ giao đơn vị đầu mối tiếp tục phối hợp, trao đổi với Mastercard về thỏa thuận hợp tác và chuẩn bị nội dung báo cáo Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, cho ý kiến chỉ đạo. Cục trưởng mong rằng chương trình hợp tác giữa hai bên sớm đi vào thực tiễn thông qua các hoạt động cụ thể, hiệu quả, góp phần vào sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Lãnh đạo hai bên chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam






TIN BÀI LIÊN QUAN