Du lịch Việt Nam đã đón gần 14 triệu lượt khách quốc tế

Ngày đăng: 08/09/2025
(TITC) - Theo số liệu Cục Thống kê vừa công bố, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 8/2025 đạt 1,68 triệu lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 8 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 14 triệu lượt, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2024.

Biểu đồ 1. Khách quốc tế theo tháng, năm 2025 (nghìn lượt)

Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Cục Thống kê

Đáng chú ý, lượng khách trong tháng 8/2025 tăng 7,8% so với tháng trước. Dù vẫn đang mùa thấp điểm du lịch quốc tế nhưng kết quả tăng trưởng tích cực trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua đã cho thấy những tín hiệu khả quan cho thị trường du lịch inbound.

Về quy mô thị trường

Hai thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với hơn 3,5 triệu lượt (chiếm 25,4%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ hai, đạt trên 2,9 triệu lượt (chiếm 20,9%).

Các vị trí tiếp theo là Đài Loan (xếp thứ 3, 839 nghìn lượt), Mỹ (xếp thứ 4, 573 nghìn lượt), Nhật Bản (xếp thứ 5, 540 nghìn lượt). Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Campuchia (445 nghìn lượt),  Ấn Độ (443 nghìn lượt), Nga (377 nghìn lượt), Úc (358 nghìn lượt), Malaysia (344 nghìn lượt).

Biểu đồ 2. 10 thị trường gửi khách hàng đầu 8 tháng đầu năm 2025 (nghìn lượt)

Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Cục Thống kê

Về động lực tăng trưởng

Tám tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 13,9 triệu lượt người, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước. Động lực tăng trưởng đến từ châu Âu (tăng 33,2%), châu Á (tăng 21,3%), châu Úc (tăng 14%), châu Mỹ (tăng 9,1%) và châu Phi (tăng 4,7%).

Các thị trường lớn ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao, trong đó có Trung Quốc (+44,3%), Nhật Bản (+17,1%), Ấn Độ (+42,2%), Campuchia (+50,7%).

Đặc biệt, thị trường Nga tiếp tục tăng trưởng rất nhanh (+164,9%).  Sự phát triển vượt bậc của thị trường khách Nga là kết quả đến từ chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Nga của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ VHTTDL, các địa phương, doanh nghiệp trong thời gian qua.

Các thị trường Đông Nam Á tăng trưởng tốt: Philippines (+93,4%), Campuchia (+50,7%), Lào (+33,1%), Indonesia (+13,1%), Malaysia (+9,8%), Singapore (+9,4%), Thái Lan (+8,1%).

Thị trường Ấn Độ cũng liên tục tăng trưởng phản ánh tiềm năng lớn của thị trường này. Tháng 9 này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Bengaluru và Hyderabad. Chương trình được tổ chức nhằm củng cố, tăng cường hiện diện của Du lịch Việt Nam tại thị trường Ấn Độ, tạo diễn đàn cho doanh nghiệp kết nối kinh doanh, mở rộng hợp tác với các đối tác du lịch Ấn Độ, qua đó thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai nước. 

Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh trong 8 tháng đầu năm. Hầu hết các thị trường đều tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (+21,8%), Pháp (+22,6%), Đức (+17,9%). Bên cạnh đó là Italia (+22,6%), Tây Ban Nha (+8,2%), Đan Mạch (+13,9, Thụy Điển (+17,3%), Na Uy (+20,0%)...

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành nghị quyết mở rộng miễn visa cho thêm 12 nước châu Âu, mở ra cơ hội tốt để thu hút khách từ khu vực này.

Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam






TIN BÀI LIÊN QUAN