Dấu ấn chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại châu Âu

Ngày đăng: 22/05/2025
(TITC) - Vừa qua chương trình phát động thị trường tại 3 nước châu Âu là Pháp, Ý, Thụy Sỹ do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì với sự tham gia của các bên liên quan trong khu vực công tư đã thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn mới mẻ trong mắt bạn bè, đối tác và du khách quốc tế.

Chương trình tiếp tục là sự đổi mới trong phương thức tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch theo hướng trọng tâm, trọng điểm, kết hợp nguồn lực ngân sách nhà nước và nguồn lực huy động từ các doanh nghiệp, qua đó tạo sức mạnh tổng hợp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xúc tiến quảng bá.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại chương trình phát động thị trường tại Paris, Pháp

Chính sách thị thực cởi mở và sản phẩm du lịch đặc sắc

Nghiên cứu thị trường cho thấy, du khách Pháp có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm sâu sắc về văn hóa, lịch sử và thiên nhiên; yêu thích những hành trình dài ngày, thân thiện với môi trường và tôn trọng bản sắc địa phương. Trong khi đó, du khách Ý nổi tiếng thế giới bởi gu thẩm mỹ tinh tế, sự am hiểu sâu sắc về văn hóa, nghệ thuật và lịch sử. Du khách Thụy Sĩ luôn được biết đến là những người yêu thiên nhiên, có ý thức cao về bảo vệ môi trường, quan tâm tới văn hóa bản địa, thích trải nghiệm có chiều sâu và giá trị.

Tại chương trình, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng các địa phương và doanh nghiệp của Việt Nam đã giới thiệu những dòng sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng thị trường, như du lịch di sản văn hóa, du lịch thiên nhiên, du lịch nghỉ dưỡng biển - golf - du thuyền. Ngoài ra còn có du lịch chuyên đề như trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, các tour theo sở thích cá nhân, các chương trình du lịch cộng đồng…

Chương trình phát động thị trường tại Milan, Ý

Một trong những nội dung trọng tâm thu hút được sự quan tâm lớn tại chương trình là việc giới thiệu chính sách thị thực mới của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi hơn bao giờ hết cho du khách. Cụ thể, từ năm 2015, Việt Nam áp dụng chính sách miễn thị thực cho công dân Pháp và Ý và từ tháng 8/2023, thời hạn tạm trú đã được nâng lên 45 ngày. Theo Nghị quyết số 11 có hiệu lực từ ngày 01/3 đến ngày 31/12/2025, công dân Thụy Sỹ nhập cảnh Việt Nam theo chương trình du lịch của doanh nghiệp lữ hành quốc tế Việt Nam sẽ được miễn thị thực lên đến 45 ngày. Đây là những động thái mạnh mẽ để khuyến khích trao đổi khách du lịch giữa các bên.

Quảng bá Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025 “Kinh đô xưa, vận hội mới”

Trình diễn nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế tại Paris, Pháp

Trong khuôn khổ chương trình, UBND TP. Huế đã giới thiệu về Năm Du lịch quốc gia Huế 2025 với chủ đề “Kinh đô xưa, vận hội mới”, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, những giá trị di sản văn hóa, ẩm thực đặc sắc, sản phẩm hấp dẫn của cố đô đến đông đảo đại biểu, đối tác, doanh nghiệp ba nước.

Trình diễn áo dài "Ngọc Phương Đông" của NTK Vũ Việt Hà

Các hoạt động trình diễn văn hóa, ẩm thực đặc sắc của Việt Nam như trình diễn áo dài "Ngọc Phương Đông" của NTK Vũ Việt Hà, biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế của các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Cung đình Huế, quảng diễn nghệ thuật ẩm thực cung đình của các nghệ nhân ẩm thực Huế với các món ăn như nem công, chả phượng, mời khách giao lưu làm nem cuốn, nếm thử nem rán và giới thiệu nghệ thuật làm nón lá sen...đã tạo điểm nhấn ấn tượng, làm phong phú thêm trải nghiệm cho khách tham dự chương trình.

Giới thiệu nghệ thuật ẩm thực cung đình

Giới thiệu nghệ thuật làm nón lá sen

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế

Bên cạnh việc giới thiệu điểm đến và chính sách, sự kiện còn tạo không gian cho các hoạt động kết nối doanh nghiệp giữa các công ty du lịch, khách sạn của Việt Nam và đối tác nước Pháp, Ý, Thụy Sỹ. Doanh nghiệp các bên đã gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ, cập nhật thông tin du lịch, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút trao đổi khách du lịch.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xác định khách du lịch châu Âu là phân khúc có khả năng chi tiêu cao, ở dài ngày, du lịch có trách nhiệm, bền vững và những nước như Pháp, Ý, Thụy Sỹ đều là quốc gia được miễn thị thực đến Việt Nam. Do vậy việc quảng bá, xúc tiến thành công ở những thị trường trọng điểm này sẽ giúp tăng cường sự hiện diện của Du lịch Việt Nam, tạo cảm hứng cho du khách quốc tế, tạo bước tăng trưởng trong thời gian tới, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế năm 2025.

Theo kế hoạch, từ ngày 20/6 - 2/7 tới đây, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức chương trình phát động thị trường tại Ba Lan, Séc, Đức. Đây cũng là những thị trường trọng điểm châu Âu được miễn thị thực đến Việt Nam.

Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam






TIN BÀI LIÊN QUAN