Website quảng bá du lịch Việt Nam tiếp tục tăng hạng, xếp thứ 2 khu vực

Ngày đăng: 11/11/2025
(TITC) - Website quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại địa chỉ vietnam.travel thời gian qua tiếp tục tăng hạng mạnh trên thế giới, xếp thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á.

 

Theo similarweb.com (chuyên trang phân tích, xếp hạng website trên toàn thế giới), tháng 10/2025, website vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam xếp hạng #104.698 trên thế giới, tăng 16 nghìn bậc so với thời điểm tháng 3/2025.

Trong khu vực Đông Nam Á, website của Việt Nam xếp thứ 2, chỉ sau website du lịch của Thái Lan (hạng #51.251), xếp trên Singapore (hạng #109.858), bỏ xa Indonesia (hạng #203.665), Malaysia (hạng #216.688), Philippines (hạng #1.687.836).

Thông tin xếp hạng website vietnam.travel trên nền tảng similarweb.com

Những quốc gia có lượng truy cập nhiều nhất vào website vietnam.travel có Mỹ, Úc, Singapore, Indonesia,… trong đó, lượng truy cập từ thị trường Mỹ tăng 40,8%, từ Singapore tăng 34%, từ Indonesia tăng 41,6%, từ Úc tăng 4% trong vòng 1 tháng vừa qua.

Bên cạnh đó, một số chỉ số quan trọng của website Việt Nam đều cao hơn so với website Thái Lan. Về số trang xem trung bình/lần truy cập, website vietnam.travel đạt chỉ số 1,92 trang/lần truy cập, cao hơn website Thái Lan (1,49 trang/lần truy cập). Về thời gian trung bình/lần truy cập, website vietnam.travel là 44 giây, cao hơn website Thái Lan (36 giây). Tỷ lệ bỏ trang của website vietnam.travel là 49,8%, tốt hơn khá nhiều so với website Thái Lan (60,1%). Những chỉ số này phản ánh sức cuốn hút, hấp dẫn, tính liên kết nội dung quảng bá trên website vietnam.travel là khá tốt.

Một số chỉ số đáng chú ý khác, tỷ lệ người dùng truy cập website vietnam.travel bằng điện thoại di động chiếm 66,96%, truy cập từ máy tính bàn chiếm 33,04%. Lượng truy cập vào website vietnam.travel thông qua công cụ tìm kiếm chiếm gần 50,71%, truy cập trực tiếp chiếm 26,17%, cho thấy mức độ nhận biết về thương hiệu website vietnam.travel trên thế giới là khá tốt, cao hơn website của Thái Lan (18,66%).

Website vietnam.travel của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chuyên trách quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài

Website vietnam.travel là kênh thông tin chính thức của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, do Trung tâm Thông tin du lịch trực tiếp quản lý vận hành đưa hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới. Thời gian qua, Trung tâm Thông tin du lịch đã triển khai chiến lược truyền thông toàn diện, kết hợp giữa website vietnam.travel và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, YouTube… Qua đó, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về Du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện và đầy sức sống, đặc biệt trong mùa cao điểm du lịch quốc tế cuối năm.

Bến thuyền Tam Cốc

Các chiến dịch truyền thông tập trung giới thiệu rộng rãi các chính sách thị thực cởi mở của Chính phủ Việt Nam - yếu tố quan trọng thu hút du khách quốc tế. Cùng với đó, hàng loạt video clip, bài viết và hình ảnh sinh động liên tục được cập nhật, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và điểm đến đặc sắc như Hạ Long, Phú Quốc, Ninh Bình, Đà Nẵng...

Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực

Theo Cục Thống kê (Bộ Tài chính), trong tháng 10/2025, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,73 triệu lượt, cao hơn 13,8% so với tháng trước và tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 10 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt gần 17,2 triệu lượt, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm trước.

Du lịch khởi sắc kéo theo sức bật của thị trường bán lẻ. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 10 tháng năm 2025 ước đạt 695,1 nghìn tỷ đồng, chiếm 12,0% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng và tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 77,4 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,4% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng và tăng 19,8% so với cùng kỳ năm trước.

Nhờ cách tiếp cận sáng tạo và nội dung hấp dẫn, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến “nóng” nhất châu Á. Theo dự báo của Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu BMI, Việt Nam có thể đón hơn 22 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, vượt xa kỷ lục 18 triệu lượt của năm 2019, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.

Trong khi một số quốc gia trong khu vực vẫn chịu ảnh hưởng bởi bất ổn, thiếu an toàn, Việt Nam nổi bật với môi trường ổn định, an toàn và chính sách mở cửa du lịch linh hoạt. Đáng chú ý, Giám đốc phụ trách khu vực của BMI Brandon Msimanga nhận định: “Việt Nam đang vượt qua Thái Lan để trở thành điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc”. Trong số 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam có tới 4 triệu lượt là du khách từ Trung Quốc. Trong khi đó, 10 tháng qua, lượng khách quốc tế đến Thái Lan giảm 7,23%; doanh thu từ thị trường quốc tế giảm 4,53%. Du khách Trung Quốc đến Thái Lan chỉ đạt 3,8 triệu lượt, giảm khoảng 30% so cùng kỳ năm ngoái. Sự thay đổi này đến từ mối lo ngại về an toàn du lịch tại Thái Lan và xu hướng thận trọng hơn trong chi tiêu của du khách Trung Quốc.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh và Nhà sản xuất phim Rahul Bali chụp ảnh lưu niệm cùng poster phim "Love in Vietnam". Ảnh: TITC

Bên cạnh đó, việc Việt Nam tăng cường tiếp thị du lịch quốc gia thông qua điện ảnh cũng là yếu tố quan trọng. Khách du lịch nước ngoài bị thu hút bởi nhiều bộ phim và video ca nhạc giới thiệu văn hóa và cảnh quan Việt Nam, từ "A Tourist's Guide to Love" của Netflix và "Love in Vietnam" của Bollywood cho đến các video lan truyền trên YouTube của các ca sĩ Việt Nam. Các tập đoàn lớn trong nước đã tìm cách khai thác nguồn khách từ sự nổi tiếng ngày càng tăng của đất nước. Sun Group vừa ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways trong tháng này để tập trung thu hút khách du lịch đến đảo Phú Quốc.

Năm 2025 còn là thời điểm đặc biệt của Việt Nam với hàng loạt sự kiện lớn: Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), 80 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), cùng hàng loạt sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa sôi động khác. Những dấu mốc này góp phần đưa Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế, mở ra cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh quốc gia.

Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

 






TIN BÀI LIÊN QUAN