Tuyên truyền cuộc vận động sáng tác âm nhạc chủ đề "Sông Hồng - Mạch nguồn cảm xúc"

Nhằm tuyên truyền về hình ảnh, quê hương, con người Lào Cai cũng như khẳng định vị trí của Lào Cai là cửa ngõ, cầu nối kinh tế giữa vùng Tây Nam Trung Quốc với Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Lào Cai ban hành Thể lệ Cuộc vận động sáng tác âm nhạc chủ đề "Sông Hồng - Mạch nguồn cảm xúc".

        Theo đó, Ban tổ chức cuộc vận động tiếp nhận các ca khúc của các tác giả là công dân Việt Nam, có nội dung bám sát chủ đề “Sông Hồng – Mạch nguồn cảm xúc”, tập trung khắc hoạ sự phát triển trù phú của những vùng đất, vẻ đẹp của con người Lào Cai nơi con sông Hồng chảy qua, đặc biệt là các ca khúc gắn liền với hình ảnh Lào Cai bên dòng sông Hồng, ngợi ca tinh thần yêu nước, cần cù, sáng tạo của Nhân dân các dân tộc Lào Cai trong quá trình xây dựng, bảo vệ, phát triển quê hương; Khắc hoạ con người Lào Cai “Đoàn kết – Yêu nước – Kỷ cương – Văn Minh – Hiếu khách”.

         Tác phẩm tham gia có lời ca trong sáng, mang tính giáo dục, tính cộng đồng cao, giai điệu đẹp, nội dung ca khúc phù hợp với thuần phong mĩ tục Việt Nam, bám sát chủ đề sáng tác, ngôn ngữ thể hiện bằng tiếng Việt (hoặc song ngữ tiếng Việt - tiếng Trung Quốc). Là tác phẩm mới, hoàn chỉnh cả phần nhạc và lời; chưa đoạt giải bất kỳ cuộc thi nào trước đó; không có tranh chấp về bản quyền. Ban Tổ chức sẽ không xét giải đối với tác phẩm sao chép, mô phỏng ý tưởng và giai điệu, lời ca của các tác giả khác trong và ngoài nước. Trường hợp phát hiện tác phẩm vi phạm Thể lệ, Luật Sở hữu trí tuệ, Ban Tổ chức sẽ không xét giải hoặc thu hồi giải thưởng.

          Đối với tác phẩm âm nhạc được phổ thơ phải được tác giả viết phần lời cùng đồng ý tham gia. Trường hợp tác phẩm âm nhạc có từ 02 tác giả trở lên (đồng tác giả) phải được sự đồng ý tham gia của tất cả tác giả.

   Thời gian nhận tác phẩm: từ ngày 15/7/2024 đến 5/8/2024. Email nhận tác phẩm dự thi: cuocthivhntlaocai@gmail.com.

         Tác phẩm dự thi nộp tại: Văn phòng Hội Văn học - Nghệ thuật; địa chỉ: 581 đường Hoàng Liên, phường Kim Tân, thành phố Lào Cai. SĐT: 02143.844.820 (Văn phòng)

          Hình thức nhận tác phẩm: Tác phẩm dưới dạng file gửi qua thư điện tử với nội dung email: Dự thi sáng tác ca khúc “Sông Hồng - Mạch nguồn cảm xúc; các file đính kèm gồm có: file âm thanh MP3, MP4 bản Demo; file bản nhạc và file phiếu đăng ký tham gia; Tác phẩm gửi qua đường Bưu điện: 01 bản ký âm đầy đủ phần nhạc và lời được đánh máy trên giấy A4 kèm theo bản thu âm ca khúc định dạng file MP3 hoặc MP4 đã được copy vào USB. Ngoài tên tác phẩm, tác giả không ghi họ và tên, không đánh dấu hoặc bất cứ ký hiệu gì lên bản ký âm và file, USB chứa tác phẩm.

           Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Lào Cai, cuộc vận động này tỉnh Lào Cai mong muốn đông đảo các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia sáng tác các ca khúc về sông Hồng và quê hương Lào Cai.






TIN BÀI LIÊN QUAN