Tuyên truyền Cuộc thi thiết kế mẫu quà tặng đặc thù của tỉnh Ninh Bình gắn với các giá trị di sản và giá trị văn hóa, lịch sử của các di tích trong khu di sản

Nhằm tổ chức các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể Danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới (2014 - 2024); Sở Du lịch Ninh Bình tổ chức Cuộc thi thiết kế mẫu quà tặng đặc thù của tỉnh gắn với các giá trị di sản và giá trị văn hóa, lịch sử của các di tích trong khu di sản.

Theo Ban tổ chức Cuộc thi thiết kế mẫu quà tặng đặc thù của tỉnh Ninh Bình để phục vụ công tác đối ngoại, quà tặng khách du lịch, quảng bá giới thiệu hình ảnh Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới nói riêng và du lịch Ninh Bình nói chung tới du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, mong muốn phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật, thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch có chất lượng cao, phong phú, đa dạng về mầu sắc, chất liệu nhằm đẩy mạnh thu hút khách du lịch, kích cầu chi tiêu của du khách khi đến Ninh Bình; Góp phần làm phong phú bộ nhận diện thương hiệu du lịch Ninh Bình.

Đối tượng dự thi bao gồm: Mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh có khả năng sáng tác, thiết kế và sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ Thư ký không được tham gia dự thi.

Sản phẩm đăng ký dự thi là các mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ hoàn chỉnh; đa dạng về chất liệu, màu sắc, có tính thẩm mỹ, sáng tạo và độc đáo, tùy theo nhu cầu thị trường để đáp ứng mục tiêu phát triển sản phẩm phục vụ du lịch, tiêu dùng trong nước và làm hàng xuất khẩu, ưu tiên sản phẩm sử dụng chất liệu được khai thác từ địa phương, thân thiện với môi trường. Bao bì sản phẩm ưu tiên có dòng chữ “Kỷ niệm Ninh Bình”, “Du lịch Ninh Bình”; “Ninh Bình, Tuyệt sắc miền Cố đô” bằng tiếng Việt hoặc Tiếng Anh, hoặc tên địa danh biểu tượng của Ninh Bình mà sản phẩm thể hiện kèm với dòng chữ Ninh Bình bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh ở vị trí hợp lý, hài hòa, dễ nhìn trong tổng thể chung của sản phẩm.

Các mẫu sản phẩm gắn với du lịch phải thể hiện được nét đặc trưng mang bản sắc văn hóa của Ninh Bình, ưu tiên quảng bá các hình ảnh về các điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, các công trình kiến trúc, di tích lịch sử, di tích văn hóa mang dấu ấn.

 

Mẫu sản phẩm dự thi phải được sáng tác và hoàn thiện theo đúng chủ đề, nội dung quy định; không được sao chép lại của người khác dưới mọi hình thức; hình ảnh, tư liệu để minh họa phải được trình bày rõ trong thuyết minh. Mỗi tổ chức, cá nhân được quyền tham gia nhiều mẫu sản phẩm dự thi.

Các cá nhân, tổ chức tham gia dự thi phải chịu trách nhiệm đối với sản phẩm dự thi về quyền tác giả, quyền sáng chế, ... theo quy định của pháp luật. Khuyến khích những sản phẩm đã được đăng ký sở hữu trí tuệ. Ban Tổ chức có quyền hủy bỏ giải thưởng đối với sản phẩm đạt giải nếu vi phạm quy định hoặc có xảy ra tranh chấp, khiếu nại liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ.

Các cơ quan quản lý nhà nước của tỉnh Ninh Bình được quyền sử dụng mẫu sản phẩm đạt giải tại Cuộc thi để phục vụ cho mục đích trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm làng nghề, sản phẩm thủ công mỹ nghệ phục vụ du lịch và các chương trình công tác khác để phát triển một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Ninh Bình.

Hồ sơ dự thi được viết bằng tiếng Việt, viết tay hoặc đánh máy trên giấy A4, được đựng trong bì hồ sơ; ngoài bì hồ sơ ghi rõ: Hồ sơ đăng ký tham dự “Cuộc thi thông báo Thể lệ Cuộc thi thiết kế mẫu quà tặng đặc thù của tỉnh gắn với các giá trị di sản và giá trị văn hóa, lịch sử của các di tích trong khu di sản” và ghi đầy đủ thông tin tổ chức, cá nhân đăng ký dự thi, thành phần hồ sơ gửi kèm theo.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ. Thành phần hồ sơ: Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu số 01 hoặc mẫu số 02); Bản thuyết minh ý tưởng và mô tả mẫu sản phẩm dự thi (mẫu số 03); Đĩa CD ghi hình sản phẩm dự thi hoặc ảnh chụp sản phẩm (03 ảnh màu KT 15x20cm chụp 3 góc độ khác nhau của sản phẩm (ghi chú rõ tên sản phẩm ở góc phải phía dưới khung ảnh);  Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với tổ chức, doanh nghiệp tham gia dự thi; Bản sao giấy CMTND đối với cá nhân tham gia dự thi.

Hình thức dự thi: Các tổ chức, cá nhân tham gia Cuộc thi theo hình thức gửi hồ sơ và mẫu sản phẩm hoàn chỉnh bằng hiện vật về Ban Tổ chức Cuộc thi bằng hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. Trường hợp gửi hồ sơ và sản phẩm qua bưu điện, ngày gửi hồ sơ dự thi được tính theo dấu bưu điện.

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ và sản phẩm đăng ký dự thi: Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch – số 06, đường Tràng An, Phường Đông Thành, Thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ ngày 15 tháng 6 năm 2024 đến hết ngày 30 tháng 8 năm 2024.

 






TIN BÀI LIÊN QUAN