Triển lãm “Không gian Di sản văn hoá - Du lịch Hưng Yên” năm 2023

Nhân Kỷ niệm ngày Di sản Văn hoá Việt Nam, ngày 23/11/2023, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hưng Yên tổ chức Triển lãm “Không gian Di sản văn hoá - Du lịch Hưng Yên” tại Bảo tàng tỉnh, đường Phạm Bạch Hổ, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên.

Triển lãm “Không gian Di sản văn hoá - Du lịch Hưng Yên” năm 2023 nhằm tôn vinh giá trị các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của tỉnh; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hoá – lịch sử gắn với phát triển du lịch; tuyên truyền, quảng bá, tới cộng đồng và khách tham quan, khẳng định di sản văn hóa là tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh.

Đại biểu cắt băng Khai mạc Triển lãm

Đến với Triển lãm, du khách được tham quan và trải nghiệm chuỗi hoạt động phong phú, hấp dẫn, gồm:

Khu trưng bày: Sống cùng Di sản

Không gian trưng bày với các hình ảnh, hiện vật tôn vinh những Di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của Hưng Yên: giới thiệu hệ thống di tích lịch sử, văn hoá, kiến trúc nghệ thuật, các bảo vật quốc gia, … Đây là những tài sản quý báu, những di sản văn hoá tiêu biểu, là cốt lõi của bản sắc văn hóa dân tộc và là niềm tự hào của người dân Hưng Yên.

Chương trình nghệ thuật chào mừng 

Bên cạnh đó là những hình ảnh giới thiệu các hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Khu trưng bày: Du lịch Hưng Yên – Kết nối di sản

Đại biểu tham quan khu trưng bày các sản phẩm làng nghề truyền thống

Qua những sản phẩm tiêu biểu của các làng nghề truyền thống: mây tre đan Liên Khê, hoa Xuân Quan, đan đó, rọ Thủ Sỹ, đồ chơi trung thu làng ông Hảo, đúc đồng Lộng Thượng,… được giới thiệu tại triển lãm, khu trưng bày như một hành trình du lịch đưa du khách đến khám phá, trải nghiệm với các làng nghề truyền thống của Hưng Yên. Qua đó quảng bá về tiềm năng du lịch, thu hút du khách đến làng nghề.

Đại biểu tham quan khu trình diễn tích trò đánh hổ (lễ hội đền An Xá, huyện Tiên Lữ)

Tiếp đến là khu biểu diễn tích đánh hổ, múa đĩ đánh bồng, các trò chơi dân gian truyền thống gắn liền với một số lễ hội truyền thống đặc sắc đã thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm.

Du khách thưởng thức điệu múa đĩ đánh bồng (lễ hội Chử Đồng Tử - Tiên Dung)

Cũng trong thời gian diễn ra triển lãm, chương trình giao lưu văn hoá văn nghệ, giới thiệu các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống như: ca trù, trống quân, hát chèo … góp phần tôn vinh di sản văn hóa, khơi dậy niềm tự hào dân tộc.

Thông qua các tác phẩm ảnh đẹp, khu check in và các ấn phẩm thông tin du lịch Hưng Yên đã giới thiệu đến du khách tham quan những tiềm năng phát triển du lịch: các danh thắng tiêu biểu, những điểm đến trong tỉnh, văn hoá đặc trưng,… được du khách yêu thích.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu check in

Tại đây, du khách còn có cơ hội tìm hiểu, mua sắm các mặt hàng thủ công truyền thống, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh; trải nghiệm khu ẩm thực với những đặc sản hấp dẫn: bánh răng bừa Phụng Công, ổi Văn Giang, dưa lưới, chè sen long nhãn, mật ong, long nhãn, gà Đông Tảo…

Các hoạt động tại Triển lãm sẽ góp phần nâng cao niềm tự hào, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân và cộng đồng trong việc giữ gìn, phát huy giá trị di sản văn hóa tốt đẹp của quê hương.

Triển lãm diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 23/11 đến ngày 26/11/2023.

Một số hình ảnh tại Triển lãm: 

Đại biểu tham quan khu  sản phẩm làng nghề đan đó, rọ Thủ Sỹ

Du khách tham quan khu trưng bày Sắc màu Du lịch Hưng Yên

Trải nghiệm trò chơi dân gian 

Trải nghiệm trò chơi dân gian 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   TTXTDL

                                                      

 






TIN BÀI LIÊN QUAN