Thúc đẩy giao lưu kết nối du lịch Hà Nội - Nam Ninh (Trung Quốc)

(TITC) - Chiều ngày 13/8, tại Hà Nội, Cục Văn hóa, Phát thanh, Truyền hình và Du lịch thành phố Nam Ninh tổ chức Chương trình tuyên truyền quảng bá văn hóa du lịch “Người bạn cũ Nam Ninh” năm 2024. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu tham dự sự kiện.

 

Lãnh đạo, đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: TITC

Tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu đánh giá cao tiềm năng du lịch Trung Quốc đối với du khách Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

Quốc gia láng giềng Trung Quốc có diện tích rộng lớn, với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên, có nền văn hóa phong phú và đa dạng; là điểm đến du lịch đặc biệt hấp dẫn trên thế giới. Vùng đất Quảng Tây có thành phố Nam Ninh là thủ phủ của tỉnh, vị trí địa lý nằm gần biên giới Việt Nam, thuận lợi cho khách du lịch Việt Nam đến Nam Ninh và ngược lại.

Thủ đô Hà Nội có tài nguyên du lịch phong phú, giàu giá trị; cơ sở hạ tầng tốt phục vụ đón khách trong nước và quốc tế; đồng thời phát huy tốt vị trí là cửa ngõ của Việt Nam, là trung tâm trung chuyển khách của cả nước. Du khách đến Hà Nội để mở đầu hành trình tại Việt Nam cũng như để kết nối các tuyến du lịch quốc tế, đặc biệt là tới các nước láng giềng như Trung Quốc.

Năm 2023, Hà Nội đón 4,72 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có khoảng 275 nghìn lượt khách Trung Quốc, chiếm 8,3%. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đón khoảng 241 nghìn lượt khách Trung Quốc, chiếm 11,4% tổng lượng khách quốc tế đến Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu phát biểu tại chương trình. Ảnh: TITC

Ông Trần Trung Hiếu cho biết, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác với một số địa phương Trung Quốc như: ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bắc Kinh (Trung Quốc); là thành viên tích cực của Hội nghị Hợp tác hành lang kinh tế 5 tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Lào Cai (Việt Nam) với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc); tham dự Hội nghị phát triển du lịch văn hóa tại thành phố Nam Ninh. Qua đó tiếp tục tăng cường quảng bá, xúc tiến, thúc đẩy kết nối du lịch giữa doanh nghiệp của hai thành phố và trao đổi khách giữa Việt Nam và Trung Quốc sau đại dịch Covid-19.

“Việc tổ chức sự kiện ngày hôm nay là một tín hiệu đáng mừng, là dịp để các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và Nam Ninh chủ động giao lưu, trao đổi thông tin và tìm kiếm các cơ hội hợp tác, tạo các sản phẩm du lịch liên kết giữa hai thành phố”, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội nhận định.

Phó Cục trưởng Cục Văn hoá, Phát thanh, Truyền hình và Du lịch thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) Trương Trấn Vũ phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TITC

Ông Trương Trấn Vũ, Phó Cục trưởng Cục Văn hoá, Phát thanh, Truyền hình và Du lịch thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) cho biết, Chương trình tuyên truyền quảng bá văn hóa du lịch “Người bạn cũ Nam Ninh” được tổ chức nhằm thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hóa du lịch giữa thành phố Nam Ninh và thành phố Hà Nội.

Nam Ninh là thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học công nghệ của Quảng Tây, cũng là nơi tổ chức Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN thường niên và là thành phố tỉnh lỵ của Trung Quốc có khoảng cách gần nhất với các quốc gia ASEAN.

Toàn cảnh chương trình. Ảnh: TITC

Từ trước đến nay, Việt Nam luôn là nguồn thị trường khách lớn nhất và quan trọng nhất của thành phố Nam Ninh, cũng là một trong những điểm đến du lịch xuất cảnh yêu thích nhất của người dân Nam Ninh. Trong 6 tháng năm 2024, thành phố Nam Ninh đã đón khoảng 300 đoàn khách Việt Nam. Nam Ninh đã khôi phục tuyến xe khách quốc tế từ Nam Ninh qua Bằng Tường đến Hà Nội, từ Nam Ninh qua Đông Hưng đến Hạ Long và các tuyến bay từ Nam Ninh đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang, nâng cao đáng kể sự thuận tiện trong giao thông.

Để thúc đẩy hơn nữa giao lưu hợp tác văn hóa du lịch hai quốc gia, Phó Cục trưởng Cục Văn hoá, Phát thanh, Truyền hình và Du lịch thành phố Nam Ninh kỳ vọng, các cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam lấy Nam Ninh làm cơ sở để mở rộng thị trường du lịch Trung Quốc, thúc đẩy hơn nữa lượng khách du lịch qua lại lẫn nhau; đồng thời mời các đoàn nghệ thuật Việt Nam tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật của Nam Ninh…

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành hai bên. Ảnh: TITC

Nhằm thắt chặt hợp tác du lịch giữa thành phố Hà Nội và Nam Ninh (Trung Quốc), nhân dịp này, các doanh nghiệp lữ hành hai bên đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch hai chiều.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu, khách mời đã được nghe giới thiệu về tài nguyên văn hóa - du lịch, các điểm đến tiềm năng, ẩm thực đặc sắc và các tuyến du lịch hấp dẫn của Nam Ninh, đồng thời chiêm ngưỡng những màn biểu diễn nghệ thuật truyền thống độc đáo của thành phố.

Lãnh đạo, đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Chương trình biểu diễn nghệ thuật. Ảnh: TITC

Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam 






TIN BÀI LIÊN QUAN