Tham gia Triển lãm “ Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia – Điện Biên năm 2024

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2024, tỉnh Hưng Yên tham gia các hoạt động của Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” diễn ra từ ngày 20 - 25/4/2024 tại tỉnh Điện Biên.

      

Triển lãm “Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam” nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của đất nước và con người Việt Nam được xây dựng và tích tụ theo chiều dài lịch sử dân tộc. Triển lãm giới thiệu những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của các tỉnh thành trên cả nước tới du khách quốc tế và trong nước nhằm tăng cường sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước tạo điều kiện thu hút các nguồn lực để phát triển du lịch, nâng cao vị thế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng.

 Với sự góp mặt của 21 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, được chia thành hai khu, gồm: Khu triển lãm chung "Du lịch qua các miền di sản văn hóa và danh thắng Việt Nam" và Khu triển lãm không gian sắc màu "Du lịch di sản văn hóa và danh thắng" riêng từng tỉnh, thành phố.

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại gian trưng bày Du lịch Hưng Yên

Đến với triển lãm, tỉnh Hưng Yên có gian trưng bày với chủ đề “Du lịch Hưng Yên – Kết nối di sản” giới thiệu các điểm đến: di tích lịch sử, lễ hội, làng nghề; các di sản văn hoá vật thể, phi vật thể; ẩm thực, sản vật tiêu biểu của địa phương: nhãn, hạt sen, ổi, tâm sen,…; giới thiệu mô hình Bảo vật quốc gia Tượng phật Quan Âm Thiên thủ Thiên nhãn chùa Mễ Sở; các sản phẩm du lịch đặc trưng; chương trình biểu diễn nghệ thuật dân gian: hát Chèo, hát ca trù, hát Trống quân,…thu hút đông đảo du khách tham quan và thưởng thức.

Du khách thưởng thức đặc sản nhãn Hưng Yên

Tham gia Triển lãm, là cơ hội để Hưng Yên đã giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất và con người Hưng Yên tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế, qua đó góp phần thúc đẩy du lịch Hưng Yên phát triển. Đồng thời, là nơi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong chuỗi giá trị ngành Du lịch.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại Triển lãm:

Du khách tham quan gian trưng bày Du lịch Hưng Yên

Chương trình nghệ thuật Nhà hát Chèo Hưng Yên biểu diễn

                    TTXTDLHY






TIN BÀI LIÊN QUAN