Tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam và Tây Úc

(TITC) - Tiếp tục các hoạt động kết nối xúc tiến du lịch bên lề Hội nghị Du lịch Việt Nam - Úc, ngày 19/6, tại TP. Perth, Úc, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh dẫn đầu đoàn công tác Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có chương trình gặp gỡ, kết nối với Cơ quan Du lịch bang Tây Úc, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc (Austrade) và các doanh nghiệp du lịch Úc.

 

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại chương trình kết nối

Dự buổi gặp gỡ còn có lãnh đạo một số đơn vị thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Tổng lãnh sự Việt Nam tại Perth; đoàn doanh nghiệp Việt Nam. Phía Úc có Giám đốc Thị trường phía Đông, Cơ quan Du lịch bang Tây Úc (Tourism Western Australia) Michael Millimaci; đại diện Austrade; Sân bay Perth; Hội đồng Kinh doanh Việt Nam-bang Tây Úc (WA VBC); Cơ sở đào tạo nghề Tây Úc (WA TVET); các doanh nghiệp du lịch Úc: Kings Tours, OrYo Adventures, Australian Pinnacle Tours, Ryan, Two Feet and a Heartbeat, QT Hotels…

Phát biểu tại chương trình, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh bày tỏ Perth là một thành phố xinh đẹp của Úc, nơi có rất nhiều tiềm năng về du lịch. “Cuộc gặp gỡ hôm nay sẽ là cơ hội rất tốt để cơ quan quản lý du lịch và doanh nghiệp du lịch, hàng không hai bên cùng trao đổi, kết nối, hợp tác cùng nhau để phát triển các sản phẩm hấp dẫn dành cho du khách”.

Giám đốc Thị trường phía Đông, Cơ quan Du lịch bang Tây Úc (Tourism Western Australia) Michael Millimaci giới thiệu về du lịch Tây Úc và đánh giá hợp tác du lịch, trao đổi khách giữa Tây Úc và Việt Nam có rất nhiều tiềm năng

Nhân dịp này, Cục trưởng đề nghị Cơ quan Du lịch Tây Úc kết hợp với các doanh nghiệp Úc nghiên cứu xu hướng và sở thích của du khách Việt Nam để xây dựng nhiều tour trải nghiệm hấp dẫn, kết nối với các điểm đến lân cận để đưa ra các chương trình du lịch trọn gói và xem xét giá tour du lịch hợp lý để kích cầu du lịch, đặc biệt khi Perth là một điểm đến mới đầy tiềm năng cho du khách Việt Nam.

Đông đảo các doanh nghiệp, đối tác, khách hàng đến tham dự chương trình kết nối

Khẳng định sự kiện kết nối này sẽ là khởi đầu tốt đẹp cho sự hợp tác của hai bên, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh mong muốn sẽ được chào đón các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp du lịch Tây Úc đến Việt Nam trong thời gian tới để thúc đẩy trao đổi du lịch giữa hai bên.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà kỷ niệm Giám đốc Thị trường phía Đông, Cơ quan Du lịch bang Tây Úc (Tourism Western Australia) Michael Millimaci

Cùng ngày, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đã có các cuộc làm việc song phương với Cơ sở đào tạo nghề Tây Úc (WA TVET) và Sân bay Perth. Hai bên đã cùng trao đổi về các khóa đào tạo trực tuyến, phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành và hàng không.

Cục trưởng làm việc song phương với Cơ sở đào tạo nghề Tây Úc (WA TVET)

Chủ tịch Cơ sở đào tạo nghề Tây Úc (WA TVET) Brian Walsh đã trao đổi về kết quả của Khóa đào tạo Chứng chỉ vi mô trực tuyến về du lịch bền vững. Đây là khóa học đã triển khai từ tháng 5/2024, đã có 1.175 học viên đăng ký và 770 học viên đã hoàn thành khóa học và có chứng chỉ. 92% học viên cho biết khóa học rất có ý nghĩa và chất lượng, giúp các học viên cập nhật thông tin mới về du lịch bền vững. WA TVET đề xuất sẽ tiếp tục triển khai khóa học trong năm tiếp theo và mở rộng cơ hội hợp tác với các cơ sở đào tạo du lịch của Việt Nam.

Đánh giá cao ý nghĩa của khóa học, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị WA TVET cần liên kết, hợp tác với các cơ sở đào tạo du lịch của Việt Nam, như trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội - một cơ sở đào tạo chuyên về du lịch để xây dựng chương trình đào tạo cho sinh viên, đáp ứng với nhu cầu của thị trường, cập nhật theo các chiến lược, kế hoạch phát triển từng năm, từng giai đoạn.

Họp song phương với lãnh đạo Sân bay Perth

Tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch Phát triển thị trường Sân bay Perth Rei Seah cho biết, sân bay Perth có xây dựng quan hệ đối tác với Vietnam Airlines và Vietjet Air. Cuối năm 2023, đã có đường bay thẳng kết nối Perth - Hồ Chí Minh. Nhu cầu đi lại giữa hai bên đang không ngừng tăng lên, Việt Nam với vị trí thuận tiện đi lại đang trở thành một địa điểm mới thu hút du khách từ Perth.

Bà Rei Seah khẳng định sẽ sẵn sàng hỗ trợ chia sẻ thông tin về du lịch Việt Nam đến các đối tác, doanh nghiệp, khách hàng của sân bay Perth bởi Việt Nam có nhiều điểm đến đẹp, hấp dẫn.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà kỷ niệm Phó Chủ tịch Phát triển thị trường sân bay Perth Rei Seah

Cảm ơn những ý kiến chia sẻ của bà Rei Seah, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết Úc là một trong những thị trường nguồn quan trọng của du lịch Việt Nam. Cục trưởng mong muốn thời gian tới sẽ có thêm nhiều đường bay từ Úc kết nối với các điểm đến của Việt Nam. Để làm được điều này hai bên cần đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, kết nối các doanh nghiệp du lịch và hàng không.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đề nghị sân bay Perth sẽ đặt hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam tại biển quảng cáo bên trong sân bay. Bên cạnh đó tăng cường làm việc với các hãng hàng không để mở thêm đường bay. Cục trưởng cho biết, tháng 9 tới Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Úc, đề nghị sân bay Perth sẽ mời các đối tác và khách hàng đến tham dự chương trình.

Theo: Trung tâm Thông tin du lịch/Phòng Quan hệ Quốc tế - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam






TIN BÀI LIÊN QUAN