Sắp diễn ra Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất, con người, nét văn hoá đặc trưng, ẩm thực nổi tiếng của tỉnh tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024.

Đây là dịp để tỉnh Hưng Yên tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực, du lịch của tỉnh, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch Hưng Yên; giới thiệu, quảng bá hình ảnh Hưng Yên thông qua các điểm đến du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế; kích cầu du lịch, góp phần phục hồi và phát triển ngành du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung.

Trong khuôn khổ liên hoan sẽ diễn ra các hoạt động vô cùng phong phú, đặc sắc như: Hội thi gói, nấu bánh Chưng, giã bánh Dày; lễ dâng hương, dâng bánh tại đền Lạc Long Quân và đền Mẫu Âu Cơ; trưng bày, trình diễn ẩm thực của các đơn vị, địa phương; nghệ thuật hát Ca trù, hát Trống quân, hát Chèo, giao lưu văn hoá văn nghệ đặc sắc do các nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú đến từ các câu lạc bộ biểu diễn....

Với quy mô 60 gian hàng ẩm thực, du lịch, sản phẩm OCOP tiêu biểu, nổi tiếng của các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh sẽ được trưng bày, giới thiệu, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm văn hoá, ẩm thực hấp dẫn.

Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 17/4/2024 đến ngày 19/4/2024 (tức từ ngày 09/3 -11/3 âm lịch) tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên, đường Phạm Bạch Hổ, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên.

             






TIN BÀI LIÊN QUAN