Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 được tổ chức nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: TITC)
Đây là dịp để tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam. Cùng với đó, tuyên truyền, giới thiệu đến đông đảo nhân dân về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển của ngành quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; truyền cảm hứng cho nhiều tầng lớp nhân dân, khuyến khích cùng sáng tạo để quảng bá hình ảnh của đất nước, văn hóa, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, phù hợp xu thế hội nhập và phát triển.
Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, Ban tổ chức Giải thưởng kỳ vọng sẽ thu hút cũng như huy động được nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia để lựa chọn được sản phẩm chất lượng đạt giải. Qua đó, góp phần đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực quảng cáo Việt Nam trong thời gian tới, đồng thời cũng là cơ hội lan tỏa, quảng bá văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: TITC)
Giải thưởng năm nay được tổ chức chuyên nghiệp trên quy mô toàn quốc, đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu gửi sản phẩm quảng cáo tham gia dự thi. Các sản phẩm quảng cáo tham gia dự thi phải đáp ứng được các tiêu chí sau: Phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam, có ý nghĩa về kinh tế - xã hội. Đồng thời, quảng bá thương hiệu của tổ chức hoặc quảng bá thương hiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực.
Từ tháng 9 - 11/2024, Ban Tổ chức sẽ tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi; tổ chức chấm và chọn Giải thưởng.
Về cơ cấu Giải thưởng, sẽ có 1 giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất. Đồng thời trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba cho các loại hình gồm: Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. Hình thức khen tặng gồm: cúp, giấy chứng nhận và các giải thưởng kèm theo. Cụ thể, Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất là 30 triệu đồng; giải nhất 20 triệu đồng; giải nhì 15 triệu đồng; giải ba 10 triệu đồng.
Dự kiến, Lễ trao Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo năm 2024 sẽ được diễn ra vào tháng 12/2024 tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh cùng với nhiều hoạt động khác như: triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng.
Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam