Lễ hội truyền thống Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác

Lễ hội truyền thống Hải Thượng Lãn Ông – Lê Hữu Trác được tổ chức ngày 12 - 15 tháng Giêng hàng năm nhằm nêu cao gương sáng của ông, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo” của nhân dân ta, trở thành một nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân xã Liêu Xá nói riêng và nhân dân Hưng Yên nói chung.

 Lễ dâng hương tưởng niệm 233 năm Ngày mất Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.

Năm 2024 là tròn 300 năm Ngày sinh của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, được tổ chức UNESCO vinh danh. Việc UNESCO vinh danh Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác của Việt Nam là sự ghi nhận và đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với những đóng góp của cá nhân danh y đối với xã hội, cộng đồng.

Trong phần lễ của lễ hội diễn ra hoạt động tế lễ của 4 đội tế đến từ các thôn trong xã và hoạt động dâng hương của nhân dân địa phương, du khách thập phương. Trong những ngày diễn ra lễ hội, còn có các trò chơi dân gian truyền thống như: múa lân, chọi gà, cờ tướng... thu hút đông đảo mọi người tham gia.

Đại biểu chụp hình lưu niệm tại gian trưng bày Du lịch Hưng Yên

Hoà chung không khí rộn ràng của lễ hội, Trung tâm TTXTDL tỉnh có gian trưng bày giới thiệu những thông tin điểm đến du lịch; các sản phẩm làng nghề; những đặc sản ẩm thực hấp dẫn; biểu diễn nghệ thuật hát chèo, hát ca trù đã thu hút đông đảo du khách thập phương tham quan và thưởng thức.

Đến với Hưng Yên trong dịp đầu xuân, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm và tham gia những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa vùng đồng bằng Bắc Bộ.

                                                                                                                           TTXTDLHY






TIN BÀI LIÊN QUAN