Lễ hội rước nước trên sông Hồng ở Kim Động

Sáng 1/2 tức ngày mùng 5 tết Đinh Dậu, xã Phú Thịnh đã tổ chức lễ hội rước nước sông Hồng truyền thống. Lễ hội thu hút đông đảo người dân địa phương cùng du khách thập phương về tham dự.   Lễ hội rước nước năm nay được tổ chức trong không khí […]

     Sáng 1/2 tức ngày mùng 5 tết Đinh Dậu, xã Phú Thịnh đã tổ chức lễ hội rước nước sông Hồng truyền thống. Lễ hội thu hút đông đảo người dân địa phương cùng du khách thập phương về tham dự.

 

Lễ hội rước nước năm nay được tổ chức trong không khí vui tươi náo nhiệt mừng Đảng mừng xuân với quy mô lớn hơn những năm trước. Thời tiết nắng ấm thuận lợi nên người tham gia lễ hội rất đông, ai cũng háo hức cầu mong những điều tốt đẹp trong năm mới.

Từ 8h sáng, thuyền rồng đã đưa người dân địa phương và khách thập phương du ngoạn trên 2km sông Hồng chạy qua địa bàn xã để Lễ hội thực hiện nghi lễ rước nước về đền Đức Thánh Cả, đình Chung và văn chỉ làng Trung Hòa.     

Đây là lễ hội truyền thống của người dân nhưng đã bị mai một trong thời gian dài. 16 năm trước nhân dân trong xã đã khôi phục lễ hội này và duy trì từ đó cho đến nay.

Tương truyền xưa kia lễ hội được tổ chức 12 năm 1 lần vào những năm Dậu. Ngày nay để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, lễ hội được tổ chức đều đặn vào ngày mồng 5 tết hàng năm.

Lễ hội rước nước sông Hồng thể hiện mơ ước của người dân về một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, một cuộc sống ấm no hạnh phúc đồng thời góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc .

Thu Thủy: www.hungyentv.vn

 






TIN BÀI LIÊN QUAN