Kim Cúc – Loại dược liệu quý!

Từ xa xưa, tại làng dược liệu Nghĩa Trai, thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm tỉnh Hưng Yên đã nổi tiếng với nghề trồng và chế biến dược liệu cổ truyền. Không những trồng các loại dược liệu quý mà nơi đây còn nổi tiếng với những vườn hoa thảo dược Kim […]

 

Từ xa xưa, tại làng dược liệu Nghĩa Trai, thôn Nghĩa Trai, xã Tân Quang, huyện Văn Lâm tỉnh Hưng Yên đã nổi tiếng với nghề trồng và chế biến dược liệu cổ truyền. Không những trồng các loại dược liệu quý mà nơi đây còn nổi tiếng với những vườn hoa thảo dược Kim Cúc làm mê đắm lòng người.

Hoa Kim Cúc hay còn gọi là Cúc chi, là một loài hoa cúc thảo dược được người dân ưu ái ban tặng cái tên là cúc tiến vua. Hoa cúc tượng trưng cho sự trường thọ, trường tồn nên khi nhắc đến ” Hoa Kim Cúc” đã thấy loài hoa này toát lên vẻ cao sang, quyền quý.
Khác với loài hoa cúc thông thường, hoa Kim Cúc bé bằng chiếc cúc áo, như mặt trời tí hon tỏa sáng nổi bật cả cánh đồng. Dịp giáp Tết là mùa hoa Kim Cúc nở rộ, những bông hoa khoe sắc vàng rực rỡ dưới tiết trời mùa đông tạo nên vẻ đẹp mộc mạc mà hấp dẫn, gió bay phảng phất mùi hương dịu nhẹ khiến ai đi qua cũng phải hít hà.
Hoa Kim Cúc là một loại nguyên liệu thuốc đặc biệt được trồng duy trì hằng năm, trồng bằng phương pháp giâm cành, dễ chăm sóc, sau 6 tháng có thể thu hoạch. Mùa thu hoạch rộ nhất khoảng tháng 12 âm lịch, mỗi độ hoa nở kéo dài chừng 2-3 tuần, hết đợt này lại đến đợt hoa khác đua nhau khoe sắc.


Kim Cúc là một loại dược liệu quý, một loại dược liệu và còn có thể làm trà hoa cúc bởi có tính hàn, thanh mát, có vị ngọt, hơi đắng, có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, ngăn ngừa tế bào ung thư… mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Do đó, trà hoa cúc thường được dùng để chữa các chứng chóng mặt, nhức đầu, đau mắt, mất ngủ,… Nên khi thưởng thức chắc chắn sẽ giúp thực khách có tâm trạng thoải mái, quên đi căng thẳng mệt mỏi giữa bộn bề của cuộc sống.
Giữa tiết trời se se lạnh, được nhâm nhi tách trà hoa cúc nóng thì thật ấm lòng. Cùng bạn bè, người thân thưởng thức để cảm nhận vị đắng, vị ngọt thơm mùi hoa cúc và chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ của loài hoa này.

TTTTXTDL

 






TIN BÀI LIÊN QUAN