Khám phá Văn Lâm, Hưng Yên- Báu vật trăm năm

Văn Lâm, Hưng Yên nổi tiếng là một vùng quê hưng thịnh và yên bình với bề dày lịch sử văn hóa lâu đời. Nơi đây là mảnh đất địa linh nhân kiệt có truyền thống văn hiến ngàn năm. Bên cạnh những di tích lịch sử đặc biệt cổ kính và giá trị, Văn Lâm còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn ngon, những làng nghề truyền thống lâu đời cùng những lễ hội hấp dẫn.

Sáng: Chùa Thái Lạc - làng nghề trồng và chế biến dược liệu Nghĩa Trai.

8h00: Xe và HDV đón quý khách tại điểm hẹn.

8h30: Đoàn tham quan Di tích quốc gia đặc biệt chùa Thái Lạc, nơi đây còn lưu giữ được 20 bức phù điêu bằng gỗ mang phòng cách thời Trần, còn khá nguyên vẹn, chạm khắc các đề tài: tiên nữ dâng hoa, tiên nữ đánh đàn...

9h30: Quý khách tiếp tục trải nghiệm làng nghề trồng những loại dược liệu quý và có nghề bốc thuốc lâu đời, nổi tiếng khắp cả nước. Hương thơm của những loại dược liệu quý lan tỏa, bạn chỉ cần hít hà thôi cũng đủ thấy khỏe lên bội phần, mang đến cho bạn cảm giác thư thái hơn bao giờ hết.

11h00: Quý khách nghỉ trưa, dùng cơm tại nhà hàng

Buổi chiều: Khám phá làng cổ Đại Đồng (Đình, chùa, nhà cổ, cầu đá,...)

13h30: Đoàn xuất phát đi Làng cổ Đại Đồng.

14h -16h30: Đoàn khám phá không gian làng cổ Đại Đồng, một trong những ngôi làng cổ nhất của vùng đồng bằng Bắc Bộ, có thể sanh ngang với làng cổ Đường Lâm (Hà Nội). Nơi đây hội tụ nhiều nét văn hóa với cảnh quan, kiến trúc thuần Việt- vẫn vẹn nguyên dấu xưa với quần thể các di tích: chùa Nôm, cổng làng, đình Tam Giang, cầu đá, nhà cổ đã tồn tại hàng trăm năm.

17h00: HDV chia tay đoàn, kết thúc chương trình khám phá Văn Lâm.






TIN BÀI LIÊN QUAN