Khai mạc trưng bày chuyên đề “Chợ Tết Việt”

Với mong muốn khơi dậy kí ức về chợ Tết xưa của người Việt, góp phần gìn giữ mang lại những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của ông cha, ngày 11/1/2023 Sở VH,TT&DL tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “ Chợ Tết Việt” tại Bảo tàng tỉnh, đường Phạm Bạch Hổ, thành phố Hưng Yên.

Tại đây, các vị đại biểu được thưởng thức nghệ thuật hát ca trù, hát chèo, trống quân…; thực hiện nghi thức dựng cây nêu ngày Tết; tham quan các gian trưng bày tranh Đông Hồ, thư pháp; các gian hàng ẩm thực, nông sản và triển lãm sách, báo, tạp chí Xuân Quý Mão 2023, ảnh tư liệu về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chợ tết là một nét văn hoá đặc trưng, đem lại cảm xúc cho nhiều thế hệ mỗi độ tết đến xuân về. Tham quan chuyên đề  “Chợ Tết Việt”, du khách không chỉ cảm nhận được không gian chợ tết xưa, gợi lại những hoài niệm về ngày Tết cổ truyền và những phong tục tập quán như: Gói bánh chưng, cho chữ, xin chữ,…mà còn được trải nghiệm các trò chơi dân gian ngày xuân: đi cầu kiều trên cạn, đánh đu, đánh chuyền, ô ăn quan, bịt mắt bắt vịt,….đặc biệt là được thưởng thức ẩm thực và các loại hình nghệ thuật truyền thống tại đây.

Trưng bày "Chợ Tết Việt" diễn ra từ ngày 11/01/2023 đến ngày 05/02/2023. Miễn phí vé vào cửa với tất cả khách tham quan.

Một số hình ảnh:

                     

                                                                                                                      Nguyễn Huệ - TTXTDL

                                                                                                                      Nguồn ảnh: Bảo tàng tỉnh






TIN BÀI LIÊN QUAN