Khai mạc lễ hội truyền thống đình Hiến năm 2024

Ngày 17/4 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), Ban Quản lý Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống đình Hiến năm 2024.

 

Các đại biểu, Nhân dân và du khách thập phương dự khai mạc lễ hội

Các đại biểu, Nhân dân và du khách thập phương dự khai mạc lễ hội

Đình Hiến là một trong những di tích nằm trong quần thể Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến. Đình Hiến được khởi dựng từ khá sớm (vào khoảng cuối thế kỷ XIII). Trải qua các triều đại, ngôi đình nhiều lần được trùng tu, tôn tạo và mở rộng. Đình Hiến có kiến trúc kiểu chữ Đinh, thờ vị quan thái giám họ Du (triều Tống). Tương truyền, trong thời gian quan thái giám họ Du ngụ tại làng Mậu Dương, ông đã có công lao hướng dẫn Nhân dân trong làng làm nghề canh nông, trồng dâu nuôi tằm… Nhờ vậy, cuộc sống của người dân được ấm no, hạnh phúc. Để tưởng nhớ công đức của vị thái giám họ Du, sau khi ông mất, Nhân dân trong vùng đã dựng ngôi đền để thờ ông.

Hiện nay, đình Hiến còn lưu giữ được nhiều hiện vật mang giá trị lịch sử - văn hóa như: Thần tích, thần sắc, hoành phi, câu đối, đại tự... Trước cửa đình Hiến có cây nhãn Tổ nổi tiếng. Đây là cây nhãn đường phèn, quả to, cùi dày, hương thơm đặc sắc, có niên đại hơn 300 năm.

Rước kiệu tại lễ hội truyền thống đình Hiến năm 2024

Rước kiệu tại lễ hội truyền thống đình Hiến năm 2024

Lễ hội truyền thống đình Hiến diễn ra từ ngày 17/4 đến ngày 20/4 (tức từ ngày mùng 9 – 12/3 âm lịch).

Tại lễ hội diễn ra các hoạt động như: Lễ dâng hương, rước kiệu, các trò chơi dân gian…

Theo: Thu Yến - Báo Hưng Yên






TIN BÀI LIÊN QUAN