Hưng Yên – điểm đến du lịch đầu năm

Với lợi thế về vị trí địa lý cùng hệ thống di tích lịch sử - văn hóa, lễ hội truyền thống đặc sắc, tỉnh Hưng Yên là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong hành trình du xuân đầu năm mới. Với sự chuẩn bị chủ động, tích cực từ chính quyền địa phương cũng như các đơn vị, doanh nghiệp, du lịch của tỉnh Hưng Yên đã đạt được những kết quả nổi bật ngay trong những ngày đầu của Xuân Giáp Thìn 2024.

Chùa Nôm (Văn Lâm) đón lượng lớn khách tham quan những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024

Chùa Nôm (Văn Lâm) đón lượng lớn khách tham quan những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024

Vượt qua chặng đường gần 100km từ thành phố Hải Phòng đến với di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Chùa Nôm, xã Đại Đồng (Văn Lâm) ngay trong những ngày đầu của năm mới Giáp Thìn, anh Nguyễn Hải Nam cùng gia đình ở quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng không khỏi ấn tượng trước những công trình, kiến trúc, không gian, phong cảnh cổ kính, trầm mặc và uy nghiêm của ngôi chùa. Anh Nam chia sẻ: Không chỉ được về dâng hương lễ Phật, vãn cảnh ở chùa Nôm, chúng tôi còn bị cuốn hút bởi nét đẹp, sự bình yên của quần thể di tích làng Nôm. Làng Nôm với những nét văn hóa cổ xưa của kiến trúc làng Việt: Chiếc cầu đá, cây đa, giếng nước, đường làng lát gạch, mái đình rêu phong, nếp nhà cổ... mang lại cho tôi cảm giác vừa gần gũi, thân quen, vừa yên bình. Theo số liệu thống kê, trong những ngày đầu tháng Giêng, quần thể di tích làng Nôm đón hơn 10 nghìn lượt khách, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.

Còn tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến (thành phố Hưng Yên), ngay từ tối 30 Tết, nơi đây đã tấp nập đón người dân và du khách thập phương về tham quan, chiêm bái. Đặc biệt, trong những ngày từ mùng 2 đến mùng 5 tháng Giêng, lượng khách tới đây tăng đột biến. Theo Ban Quản lý Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến, các di tích như đền Trần, đền Mẫu, chùa Chuông, Văn Miếu Xích Đằng… đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Để bảo đảm an toàn cho du khách về tham quan, chiêm bái, Ban Quản lý Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến đã phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch và các phương án phân luồng giao thông, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo đảm đón khách an toàn, chu đáo.

Quần thể khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Văn Giang) điểm đến mới của du lịch Hưng Yên

Quần thể khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Văn Giang) điểm đến mới của du lịch Hưng Yên

Nếu như trước kia, vào mùa Xuân, du khách tới Hưng Yên chủ yếu tập trung ở các điểm di tích, lễ hội thì năm nay, quần thể khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Văn Giang) thu hút lượng lớn khách du lịch đến vui chơi, giải trí bởi vẻ đẹp hiện đại, tráng lệ theo phong cách châu Âu. Nơi đây được mệnh danh là "Vũ trụ giải trí" với mục tiêu đón hàng triệu lượt khách du lịch tới tham quan, vui chơi và mua sắm. Trong ngày đầu năm mới, nơi đây đã thu hút hàng nghìn du khách đến thưởng thức các màn biểu diễn âm nhạc hoành tráng, các hoạt động giải trí, cùng màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn. Chị Nguyễn Thùy Trang ở thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) lần đầu tiên đến Vinhomes Ocean Park, cho biết: Tôi rất ấn tượng với không gian độc đáo, nhiều bối cảnh khác nhau ở khu đô thị này. Tôi có thể cùng lúc trải nghiệm đi thuyền, chụp ảnh tại những tòa nhà đa sắc màu và thoải mái ăn uống, mua sắm. Được biết, tại đây quy tụ hơn 800 cửa hàng kinh doanh khai thác đủ mọi ngành hàng từ ẩm thực, đến mua sắm, vui chơi giải trí, thưởng thức văn hóa, nghệ thuật… hứa hẹn mang lại cho du khách hành trình trải nghiệm mê đắm.

Do thời tiết thuận lợi trong những ngày đầu năm mới, các điểm du lịch khác trên địa bàn tỉnh như đền Phù Ủng (Ân Thi), đền Đa Hòa, Dạ Trạch (Khoái Châu)… cũng đón nhiều du khách trong nước và quốc tế. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chỉ tính riêng trong 5 ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024 (từ mùng 1 đến mùng 5 tháng Giêng) toàn tỉnh đón gần 50.000 lượt khách du lịch. Doanh thu từ du lịch ước đạt trên 36 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm 2023. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động phát huy thế mạnh, tích cực nâng cấp, bổ sung, xây dựng và làm mới sản phẩm du lịch nhằm gia tăng những trải nghiệm mới, tạo điểm nhấn để thu hút đông đảo du khách trong các ngày lễ, Tết. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các ngành, địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký và niêm yết giá, bảo đảm chất lượng dịch vụ, an ninh, trật tự, chú trọng công tác phòng, chống cháy, nổ, phân luồng giao thông, an toàn, vệ sinh thực phẩm…

Với sự tích cực, chủ động của các địa phương, đơn vị, sự chỉ đạo sát sao, cụ thể của cơ quan quản lý nhà nước, hoạt động du lịch dịp đầu năm đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với du khách trong nước và quốc tế; tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị thế của mảnh đất Phố Hiến trên bản đồ du lịch. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng đối với ngành du lịch Hưng Yên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo: Lê Hiếu - Báo Hưng Yên






TIN BÀI LIÊN QUAN