Hội nghị xúc tiến điểm đến Du lịch tỉnh Hưng Yên năm 2022

Ngày 20/05/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức “Hội nghị xúc tiến điểm đến Du lịch tỉnh Hưng Yên năm 2022” tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt, huyện Văn Giang.

Thực hiện Kế hoạch số 45/KH-UBND ngày 14/3/2022 của UBND tỉnh về kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch tỉnh Hưng Yên thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới. Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch Hưng Yên, giới thiệu điểm đến du lịch của tỉnh sau thời gian dừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tới đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm, tranh thủ ý kiến tham gia, đóng góp của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp lữ hành về công tác phát triển sản phẩm du lịch, chọn lọc tìm ra các chương trình tour mới, hấp dẫn trên cơ sở phát huy tốt tiềm năng và các loại hình du lịch của tỉnh. Ngày 20/05/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức “Hội nghị xúc tiến điểm đến Du lịch tỉnh Hưng Yên năm 2022” tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt, huyện Văn Giang.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo và Phát triển du lịch tỉnh;Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng Cục Du lịch;  Bà Hà Thị Vinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Gốm sứ Quang Vinh, Giám đốc Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt; Ông Trần Thế Sơn- Phó Tổng Giám đốc tập đoàn Ecopark; ông Phạm Văn Hiệu - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh; Ông Đỗ Văn Kiểm - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh; đại biểu đại diện Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch, Trung tâm TTXTDL các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng, các hãng lữ hành cùng báo, đài Trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Văn Hiệu - Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL Hưng Yên nhấn mạnh: Thời gian qua, Hưng Yên đã có nhiều nỗ lực trong việc đẩy mạnh phát triển du lịch. Trong đó, công tác tuyên truyền, quảng bá được chú trọng thông qua các phương tiện truyền thông; các sự kiện về chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh; các hội chợ triển lãm du lịch, hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung và khu vực nói riêng. Qua đó, hình ảnh và sản phẩm du lịch của Hưng Yên đã được du khách trong và ngoài nước biết đến. Tuy nhiên, lượng khách đến với Hưng Yên còn ở mức thấp so với thời điểm trước khi bùng phát dịch bệnh, chủ yếu là khách trong vùng, thời gian lưu trú ngắn....Bên cạnh đó, đến năm 2025, tỉnh sẽ hoàn thiện việc đầu tư xây dựng "Con đường di sản ven sông Hồng", có điểm đầu từ Xuân Quan, điểm cuối là Phố Hiến xưa, qua đó thu hút các nhà đầu tư để xây dựng thành sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có những ý kiến đóng góp thiết thực, trong đó nhấn mạnh đến việc tăng cường liên kết tour tuyến; xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù với những trải nghiệm độc đáo như Phố Hiến về đêm, tour thăm làng cổ kết hợp với dịch vụ lưu trú farmstay tại làng trồng hoa cây cảnh Văn Giang; Hưng Yên có nhiều đặc sản, sản phẩm OCOP, do đó, tỉnh có thể xây dựng mâm quốc cỗ riêng đặc trưng cho Hưng Yên để thu hút du khách trải nghiệm ẩm thực; thu hút đầu tư các cơ sở lưu trú và phát triển phố đi bộ, dịch vụ vui chơi, giải trí về đêm ở Phố Hiến; tại mỗi khu, điểm du lịch cần tổ chức các gian hàng, quầy bán sản vật, quà lưu niệm đặc trưng của tỉnh Hưng Yên để đáp ứng nhu cầu mua sắm của du khách và phát triển kinh tế địa phương.... 

Ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh

Ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp chân thành, cụ thể của các đại biểu với ngành du lịch Hưng Yên. Đồng chí yêu cầu, thời gian tới, Sở VH,TT&DL Hưng Yên cần tham mưu với UBND tỉnh để ban hành nhiều cơ chế, chính sách thu hút nhà đầu tư có tầm nhằm đánh thức tiềm năng, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Mặt khác, cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ làm du lịch toàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn các doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành trong cả nước quan tâm hơn nữa đến du lịch Hưng Yên.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Hưng Yên đã công bố và trao Quyết định công nhận điểm du lịch Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt. Tại đây, diễn ra lễ ký kết biên bản hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp du lịch của Hà Nội và Hưng Yên.

Lễ ký kết biên bản hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp du lịch của Hà Nội và Hưng Yên.

Cùng ngày các đại biểu đã đi khảo sát một số điểm đến hấp dẫn tại huyện Văn Giang: Chùa Mễ Sở - Khu đô thị sinh thái Ecopark - Điểm du lịch Trung tâm tinh hoa Làng nghề Việt…

Một số hình ảnh buổi khảo sát:

                                                                                                      TTXTDLHY






TIN BÀI LIÊN QUAN