Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Cục Thông tin đối ngoại phối hợp đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch quốc gia

(TITC) - Chiều ngày 25/7, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) Phạm Anh Tuấn về việc phối hợp quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam.

 

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TITC

Cùng dự về phía Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu và lãnh đạo các phòng, đơn vị chức năng trực thuộc. Về phía Cục Thông tin đối ngoại có Phó Cục trưởng Đinh Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Nguyễn Thị Hoa Mai, cùng lãnh đạo các phòng, đơn vị chức năng trực thuộc.

Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) Phạm Anh Tuấn cho biết, Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 21/3/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác truyền thông chính sách và Kết luận số 57/KL-TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới đã nêu rõ vai trò, trách nhiệm của Bộ Thông tin và Truyền thông là đầu mối về công tác truyền thông. Đồng thời, trong Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Bộ Thông tin và Truyền thông được giao chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông thương hiệu du lịch quốc gia gắn với quảng bá thương hiệu quốc gia.

Cục trưởng Phạm Anh Tuấn khẳng định, là hai đơn vị đầu mối thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Thông tin đối ngoại với thế mạnh về hệ thống các kênh thông tin truyền thông phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam là cơ quản quản lý, xúc tiến du lịch quốc gia với nguồn dữ liệu lớn về du lịch, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả hết sức tích cực trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam.

Đoàn công tác Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông). Ảnh: TITC

Cục Thông tin đối ngoại đề xuất hai bên sẽ phối hợp xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu du lịch quốc gia; phối hợp xây dựng các sản phẩm truyền thông về du lịch chất lượng cao; kết nối phát triển mạng lưới, hệ sinh thái lực lượng truyền thông phục vụ truyền thông thương hiệu du lịch quốc gia; tổ chức các sự kiện, hội thảo quảng bá du lịch, lồng ghép quảng bá du lịch ở trong và ngoài nước; thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông du lịch…

Để tạo thuận lợi cho việc triển khai, Cục Thông tin đối ngoại đề xuất hai bên sẽ ký bản ghi nhớ hợp tác làm cơ sở cho việc phối hợp thực hiện công tác truyền thông thương hiệu du lịch quốc gia ở trong nước và quốc tế.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TITC

Chào đón đoàn công tác Cục Thông tin đối ngoại đến thăm và làm việc, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, việc phối hợp hai bên trong bối cảnh hiện nay là vô cùng cần thiết, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0, công tác truyền thông trên các nền tảng số cần được chú trọng ưu tiên. Cục trưởng nhấn mạnh, du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, vì vậy cần có sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành, phối hợp của các Bộ, ban, ngành. Để du lịch Việt Nam thực sự phát triển mạnh mẽ, cũng như để nâng tầm vị thế, thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, cần có sự hỗ trợ và đồng hành của Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị trực thuộc Bộ, đặc biệt là Cục Thông tin đối ngoại.

Sau khi lắng nghe ý kiến của lãnh đạo, cán bộ của hai Cục, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao và cơ bản nhất trí với các nội dung đề xuất hợp tác của Cục Thông tin đối ngoại. Cục trưởng cho rằng việc ký kết hợp tác giữa hai Cục sẽ là điều kiện rất thuận lợi để tạo bước đột phá trong công tác truyền thông, quảng bá du lịch quốc gia. Cục trưởng đề nghị các đơn vị chức năng của hai bên tiếp tục nghiên cứu, trao đổi cụ thể, hoàn thiện thêm các nội dung và sẽ báo cáo Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông để chuẩn bị cho việc tiến hành ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Cục Thông tin đối ngoại.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng hy vọng, trong thời gian tới, Cục Thông tin đối ngoại cũng như các cơ quan thông tấn, báo chí sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành, hỗ trợ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa công tác truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Lãnh đạo hai bên tặng quà lưu niệm. Ảnh: TITC

Lãnh đạo, đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam






TIN BÀI LIÊN QUAN