Chương trình “Khai phá nguyên liệu vàng, Vang danh ẩm thực Việt” mở ra hướng mới tôn vinh ẩm thực độc đáo các địa phương

Ngày đăng: 31/12/2024
(TITC) - Tiếp nối thành công năm 2023, Chương trình “Khai phá nguyên liệu vàng, Vang danh ẩm thực Việt” năm 2024 do Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và Nhãn hàng Maggi, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam hợp tác thực hiện tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, mở ra hướng đi mới khai thác, bảo tồn, tôn vinh các nguyên liệu, ẩm thực độc đáo của các địa phương, vùng miền trên cả nước.

Nằm trong Đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”, chủ đề của chuỗi hoạt động đặc sắc năm nay là “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”, là hành trình khám phá và biến tấu các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến, góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, thúc đẩy phát triển du lịch thông qua các trải nghiệm mới mẻ từ biến tấu nguyên liệu địa phương.

 Ẩm thực Việt Nam, với sự đa dạng và độc đáo, bên cạnh những cái tên quen thuộc như phở, bánh mì, vẫn còn vô vàn nguyên liệu, món ăn đặc sản chưa được quảng bá rộng rãi. Thông qua chuỗi video clip của các nhà sáng tạo nội dung về du lịch - ẩm thực nổi tiếng như Ninh Tito giới thiệu về trái vả, Ẩm Thực Mẹ Làm giới thiệu về cây xương rồng, Út Về Vườn giới thiệu về don Quảng Ngãi, Tina Thảo Thi giới thiệu về trái bần… đã mang đến cho người xem những hình ảnh hấp dẫn, những trải nghiệm thú vị về “nguyên liệu vàng” của địa phương qua lăng kính ẩm thực độc đáo.

Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và nhãn hàng Maggi - Nestlé Việt Nam phá Kỷ lục “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”

Cùng với đó, nhờ sự ủng hộ, tích cực tham gia giao lưu, chia sẻ công thức món ăn của cộng đồng yêu ẩm thực trên toàn quốc đã góp phần mở rộng bản đồ ẩm thực trực tuyến do Nhãn hàng Maggi và Trung tâm Thông tin du lịch phát triển lên con số 16.000 công thức món ăn. Trong chương trình này, top 5 địa phương có số lượng “nguyên liệu vàng” được đóng góp nhiều nhất gồm: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, An Giang, Bến Tre và Bạc Liêu.

Đặc biệt, chiến dịch tôn vinh các nguyên liệu địa phương độc đáo này đã được xếp thứ 3 trong Top 10 chiến dịch nổi bật nhất trên Social Media tháng 10/2024. Đây là bảng xếp hạng uy tín, chất lượng và cập nhật trên social media dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics - Buzzmetrics Social Index Top10, bao gồm Top 10 chiến dịch, Top 10 người nổi tiếng, Top 10 sự kiện và Top 10 chương trình trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/10/2024 - 31/10/2024.

Đáng chú ý, năm nay, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và nhãn hàng Maggi - Nestlé Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) xác lập Kỷ lục với “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”, phá Kỷ lục đã xác lập năm 2023, khẳng định những thành tựu trong chương trình hợp tác giữa hai bên.

Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

 






TIN BÀI LIÊN QUAN