Bưởi Diễn Khoái Châu – Đặc sản nức tiếng thơm ngon

Đến với vùng đất Khoái Châu của tỉnh Hưng Yên, du khách không chỉ được tham quan những di tích lịch sử văn hoá nổi tiếng với lối kiến trúc đặc sắc như đền Đa Hoà, đền Hoá Dạ Trạch, cùng nghe kể những câu chuyện đã đi vào huyền thoại.... mà còn được thưởng thức trái ngọt đượm vị phù sa: Nhãn, cam đường canh, chuối tiêu hồng, đặc biệt là bưởi Diễn - một đặc sản nức tiếng thơm ngon.

       Bưởi Diễn có xuất xứ tại Phú Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Giống bưởi này đã được người dân huyện Khoái Châu đưa về trồng, áp dụng các kỹ thuật chăm sóc và đạt kết quả cao về chất lượng, sản lượng.

      Đến vùng đất này vào khoảng tháng 11 - 12 âm lịch, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một vùng quê yên bình có đầy hoa thơm trái ngọt. Bạn sẽ được chủ vườn thân thiện dẫn đi tham quan vườn bưởi sai trĩu quả, học hỏi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây, lựa những trái thơm ngon nhất để thưởng thức, thoả sức trải nghiệm hái bưởi cùng nhà vườn và đừng quên lưu lại những bức hình đẹp tại nơi đây nhé.

       Để chọn được trái bưởi Diễn ngon, bạn nên chọn những quả không quá to, vỏ mỏng, màu vàng óng. Khi bóc vỏ sẽ phảng phất hương thơm dịu nhẹ, để lộ lớp cùi trắng, sau đó là những múi bưởi căng mọng. Quả ngon sẽ có tép vàng mơ, giòn, vị ngọt. Đây là loại quả có thể để được lâu từ 3 đến 4 tháng, vỏ đã héo thưởng thức sẽ ngon ngọt hơn. Vì vậy, bưởi Diễn luôn là đặc sản được du khách lựa chọn để dành tặng cho người thân, bạn bè hay cùng gia đình thưởng thức.

       Bưởi Diễn ở Khoái Châu đã trở thành đặc sản nức tiếng của vùng đất Hưng Yên.

                                                                                                                                                                    TTDLHY






TIN BÀI LIÊN QUAN