Tiếp theo sau Việt Nam là Malaysia ở vị trí thứ hai với tỷ lệ phục hồi là 94%, Thái Lan 88%, Singapore 86%, Indonesia 86% và Philippines 72%.

Bến thuyền Tam Cốc, Ninh Bình
Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch nhờ chính sách thị thực thông thoáng
Việt Nam chính thức mở cửa trở lại đón khách du lịch quốc tế kể từ ngày 15/3/2022. Từ đó, ngành Du lịch đã từng bước phục hồi đáng kể, tăng từ 3,6 triệu lượt khách năm 2022 lên 12,6 triệu lượt khách năm 2023, gấp gần 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Năm 2024, Việt Nam đón gần 17,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 39,5% so với năm 2023, gần bằng con số 18 triệu lượt khách được ghi nhận trong năm cao điểm 2019.
Tờ báo của Indonesia cho biết, sự tăng trưởng ấn tượng này liên quan trực tiếp đến các chính sách thị thực cởi mở của chính phủ Việt Nam. Theo đó, Việt Nam hiện đang áp dụng cấp thị thực điện tử đối với công dân tất cả các nước, vùng lãnh thổ và miễn thị thực cho công dân 13 nước, kéo dài thời hạn tạm trú lên 45 ngày, tăng 30 ngày so với quy định trước đó, có hiệu lực từ ngày 15/8/2023. Thêm vào đó, năm 2024, Chính phủ cũng cho ra mắt cổng thông tin cấp thị thực điện tử cho người nước ngoài, giúp quy trình xin thị thực điện tử trở nên đơn giản, thuận tiện hơn đối với khách du lịch quốc tế.

Du khách quốc tế trải nghiệm đi xe xích lô ở Hội An, Quảng Nam
Hướng tới mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế năm 2025
Tempo cho biết, với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, du lịch Việt Nam kỳ vọng năm 2025 đón 22 - 23 triệu lượt khách du lịch quốc tế. Năm 2024, ngoài việc tăng thu nhập cho đất nước, ngành Du lịch cũng góp phần tạo việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Để đạt được con số mục tiêu này, du lịch Việt Nam sẽ tập trung khai thác các thị trường trọng điểm, các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Ấn Độ và Trung Đông. Chiến lược được đặt ra giúp thu hút nhiều du khách quốc tế hơn đó là lựa chọn các thị trường tiềm năng, nhất là các thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực, có kết nối hàng không thuận tiện, bên cạnh đó Việt Nam cũng sẽ tiếp tục cải thiện cơ sở dịch vụ phục vụ khách. Theo kế hoạch năm nay, Việt Nam sẽ tham gia các hội chợ, triển lãm xúc tiến du lịch hàng đầu thế giới nhằm quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp, thương hiệu du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Khung cảnh ngoạn mục của chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng
Việt Nam - Điểm đến đa dạng và hấp dẫn
Đánh giá cao tiềm năng của nguồn tài nguyên du lịch Việt Nam, báo Indonesia khẳng định, không chỉ là điểm đến lịch sử nổi tiếng thế giới, Việt Nam còn là điểm đến hấp dẫn với những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục, dấu ấn văn hóa đặc sắc và nền ẩm thực phong phú. Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm ngược dòng thời gian khám phá dấu ấn lịch sử và vẻ đẹp hoài cổ của phố cổ Hội An (Quảng Nam), Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Địa đạo Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) hay Kinh thành Huế.
Dành cho những tâm hồn yêu thiên nhiên có thể đắm mình trong vẻ đẹp quyến rũ của vịnh Hạ Long, khám phá Tam Cốc - Bích Động, quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình) non nước hữu tình, chinh phục đỉnh Fansipan (Lào Cai) - nóc nhà Đông Dương, hay chiêm ngưỡng tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát và tận hưởng sự thanh tịnh trong không gian yên bình tại chùa Linh Ứng (Đà Nẵng)...
Với sự phục hồi ngoạn mục nhờ các chính sách du lịch cởi mở và những lợi thế về thiên nhiên, văn hóa, lịch sử, ẩm thực, Việt Nam đang khẳng định vị thế là một trung tâm du lịch hàng đầu khu vực, là điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện, luôn chào đón du khách quốc tế đến trải nghiệm và khám phả vẻ đẹp bất tận của đất nước và con người nơi đây.
Trung tâm Thông tin du lịch