ASEAN tăng cường hợp tác với các tổ chức đối tác quốc tế trong các hoạt động xúc tiến và phát triển du lịch

Chiều ngày 19/01, Hội nghị du lịch ASEAN với các tổ chức đối tác quốc tế đã diễn ra tại Sihanoukville, Campuchia. Đây là sự kiện tiếp nối sau Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 25, diễn ra vào chiều cùng ngày.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt (giữa) và Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh (trái) tại hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các tổ chức quốc tế như các Trung tâm ASEAN - Trung Quốc (ACC), ASEAN - Nhật Bản (AJC), ASEAN - Hàn Quốc (AKC); Hiệp hội Du lịch ASEAN (ASEANTA), Hiệp hội Nghiên cứu du lịch ASEAN (ATRA), Hiệp hội Lữ hành châu Á - Thái Bình Dương (PATA), Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC)…

Tại hội nghị, lãnh đạo từ các tổ chức quốc tế đã trình bày kết quả của các hoạt động hỗ trợ du lịch ASEAN đã triển khai năm 2021 và kế hoạch năm 2022. Đáng chú ý là kế hoạch hỗ trợ các nước ASEAN trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch và chuyển đổi số. Viện Nghiên cứu Kinh tế cho ASEAN và Đông Á (ERIA) đã báo cáo hội nghị về Nghiên cứu toàn diện triển khai Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch (MRA-TP): Cơ chế nâng cao cho các lao động du lịch; và nghiên cứu về Du lịch Bền vững tại ASEAN.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt (giữa) và Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh (trái) tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt bày tỏ sự trân trọng và đánh giá cao những hỗ trợ thiết thực thời gian qua của các tổ chức quốc tế đối với sự phát triển của ngành du lịch ASEAN nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng, cũng như mong muốn thắt chặt hợp tác với các tổ chức đối tác quốc tế.

Thứ trưởng hy vọng, trong tương lai gần, khi đại dịch được kiểm soát và thế giới bước sang trạng thái bình thường mới, các tổ chức đối tác quốc tế sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện quốc tế, các khóa đào tạo nâng cao năng lực tại Việt Nam, hỗ trợ trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch, và xây dựng các tài liệu nghiên cứu chuyên ngành hỗ trợ quá trình phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam và ASEAN.

                                               Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam) /Vụ Hợp tác quốc tế






TIN BÀI LIÊN QUAN