Văn Giang – mảnh đất ươm mầm xuân

Là địa danh tiếp giáp thủ đô Hà Nội, cùng với lịch sử lâu đời, làng hoa – cây cảnh Văn Giang từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc đối với những ai đam mê khung cảnh và hương sắc rực rỡ của thiên nhiên.                      Làng hoa – cây cảnh Văn Giang […]

 Là địa danh tiếp giáp thủ đô Hà Nội, cùng với lịch sử lâu đời, làng hoa – cây cảnh Văn Giang từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc đối với những ai đam mê khung cảnh và hương sắc rực rỡ của thiên nhiên.         

 

          Làng hoa – cây cảnh Văn Giang được hình thành từ hàng trăm năm và phát triển mạnh trong những năm gần đây theo nhu cầu chơi hoa, cây cảnh của thị trường. Làng hoa có diện tích rộng lớn lên đến hàng nghìn ha đất nông nghiệp với muôn vàn sắc màu của hoa và cây cảnh được trồng tại đây, Văn Giang trở thành vựa hoa lớn nhất của Hưng Yên, tập trung ở các xã Xuân Quan, Phụng Công, Mễ Sở, Liên Nghĩa, Thắng Lợi, Long Hưng … Hoa chủ yếu được bán buôn cho các thương lái vận chuyển đi khắp nơi trong cả nước, một số xuất đi nước ngoài.

 Đến thăm làng hoa, hẳn bạn sẽ bị mê hoặc bởi không gian rộng lớn của một vùng quê trù phú với rất nhiều loại hoa, cây cảnh. Toàn bộ diện tích trồng hoa ở đây là nhà kính, nhà lưới chuyên canh với những chủng loại hoa truyền thống như hoa trà, hoa ly, hoa lan, hoa trạng nguyên… cùng rất nhiều loài hoa mới, cây cảnh, cây thế.

Xuân đến, đất trời như khoác thêm áo mới với những màu sắc và hương thơm quyến rũ lòng người. Du khách ghé thăm mang về cả niềm vui và mùa xuân về với gia đình. 

TTTTXTDL

                                                                 
 






TIN BÀI LIÊN QUAN