Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Lê Phúc chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam (Ảnh: TITC)
Chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng, đồng thời góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố như một niềm tự hào quốc gia.
Hợp tác còn hướng đến kiến tạo giá trị du lịch - ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương. Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Đồng thời, quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách quốc tế, đưa du lịch ẩm thực trở thành một sản phẩm chiến lược thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến Việt Nam.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam nhận định, Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực đa dạng và phong phú nhất thế giới bởi sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế & dồi dào của bản sắc nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch bốn phương đến với Việt Nam.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)
Thông qua việc hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Maggi mong muốn góp phần quảng bá ẩm thực của từng địa phương tới người dân cả nước, đến các đầu bếp ở các vùng miền khác nhau và đến hàng triệu khách du lịch, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy hấp dẫn, sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần tích cực vào sự phát triển của du lịch nước nhà.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên cho biết, trong thời gian tới, Maggi sẽ cùng phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch - ẩm thực thông qua kêu gọi đóng góp câu chuyện ẩm thực được biến tấu từ nguyên liệu địa phương tạo nên bản đồ nguyên liệu - ẩm thực lớn nhất Việt Nam. Đẩy mạnh truyền thông du lịch trên các nền tảng trực tuyến, thông qua người nổi tiếng, các kênh báo chí. Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức sự kiện lễ hội ẩm thực mang trải nghiệm nguyên liệu địa phương và ẩm thực vùng miền kết hợp tìm hiểu văn hóa đến đông đảo công chúng.
Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số trong ngành du lịch. Trung tâm đã phát triển một hệ sinh thái du lịch thông minh ở tầm quốc gia được tích hợp dữ liệu và gắn kết chặt chẽ với các điểm đến, địa phương, doanh nghiệp. Trong đó, các kênh truyền thông số gồm website, mạng xã hội của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã thực sự phát huy vai trò quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam.
Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)
Nhằm đạt hiệu quả cao hơn nữa, Trung tâm đã đẩy mạnh một bước việc liên kết, hợp tác với các địa phương, đơn vị trong ngành để triển khai các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số. Chương trình hợp tác giữa Trung tâm và nhãn hàng Maggi, Nestle Việt Nam nằm trong định hướng chiến lược nhằm thúc đẩy quảng bá du lịch ẩm thực - một sản phẩm chủ đạo của du lịch Việt Nam.
Thông qua chương trình hợp tác này, hai bên sẽ nỗ lực quảng bá các giá trị tinh hoa ẩm thực Việt, khơi dậy sự đam mê nấu ăn, lan tỏa niềm tự hào về ẩm thực Việt, tạo cơ hội cho mọi người chia sẻ niềm vui, công thức nấu ăn đến với cộng đồng, từng bước hình thành bản đồ du lịch ẩm thực Việt Nam.
Ông Hòa tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá, nâng tầm thương hiệu ẩm thực Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới. Trung tâm Thông tin du lịch sẽ luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ với nhãn hàng Maggi, Nestle Việt Nam để triển khai các hoạt động trong khuôn khổ hợp tác.
Phát biểu chỉ đạo tại sự kiện Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín như “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á” của World Travel Awards, hay gần đây nhất là sự kiện lần đầu tiên Michelin công bố nhiều nhà hàng ở Hà Nội và TP.HCM đạt chuẩn Michelin.
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại sự kiện (Ảnh: TITC)
Phó Cục trưởng cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5,6 triệu lượt, đạt gần 70% kế hoạch cả năm; phục vụ 64 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 343 nghìn tỷ đồng. Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên toàn cầu luôn duy trì tăng trưởng ở tốp đầu thế giới. Ngành du lịch đang nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cấp ban hành những chính sách tạo thuận lợi cho du lịch.
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển, Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc đánh giá cao sáng kiến hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch và nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam và tin tưởng rằng chương trình sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, lan tỏa rộng rãi các giá trị nổi bật của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần tích cực thu hút khách du lịch đến Việt Nam.
Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tặng hoa chúc mừng lãnh đạo hai bên (Ảnh: TITC)
Tại chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Lê Phúc đã chứng kiến Lễ Ký kết hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch và Nhãn hàng Maggi, Nestlé Việt Nam. Lãnh đạo hai đơn vị cũng đã dành thời gian chia sẻ thêm về kế hoạch hợp tác quảng bá du lịch ẩm thực Việt Nam trong thời gian sắp tới.
Lãnh đạo Trung tâm Thông tin du lịch chia sẻ về kế hoạch hợp tác (Ảnh: TITC)
Toàn cảnh sự kiện (Ảnh: TITC)
Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Cục Du lịch quốc gia Việt Nam