Thưởng lãm vẻ đẹp độc đáo qua Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời”

Sáng ngày 17/6, tại Hà Nội, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức buổi họp báo thông tin về sự kiện Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” và chương trình “Visit Hue” - hành trình quảng bá điểm đến (Media trip) cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: TITC)

Đây là lễ hội khinh khí cầu được tổ chức theo hình thức xã hội hóa với quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam và cũng là hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tuần lễ Festival Huế 2022.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, sau nhiều lần bị trì hoãn do dịch bệnh, Festival Huế năm nay sẽ diễn ra từ ngày 25-30/6 với một loạt các hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc được tổ chức, mang đến những trải nghiệm vừa quen thuộc, vừa mới lạ dành cho du khách. Hưởng ứng Festival Huế và nhằm tạo ra sự kiện hấp dẫn thu hút du khách, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” và chương trình “Visit Hue” - hành trình quảng bá điểm đến.

Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế hi vọng các sự kiện sẽ là cơ hội quảng bá, xúc tiến du lịch Huế, khẳng định Huế là điểm đến an toàn, thân thiện với du khách trong và ngoài nước, đồng thời góp phần thu hút các nhà đầu tư khai thác các sản phẩm dịch vụ tại Huế.

(Nguồn: NAG Lê Huy Hoàng Hải)

Lễ hội diễn ra từ ngày 25-30/6/2022 tại sân Hàm Nghi (đường 23 tháng 8) bên trong Kinh thành Huế, có tên gọi “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” đem tới một cảnh quan đặc sắc khi có hàng chục khinh khí cầu khổng lồ với màu sắc rực rỡ và hình thái đa dạng cùng bay trên bầu trời của Cố đô Huế, điểm tô thêm cho kinh thành Huế bằng hơi thở của thời đại mới giàu sức sống và khát khao khám phá hết sức sinh động. Đến với lễ hội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn khinh khí cầu ngoạn mục, mà còn được trực tiếp tham gia trải nghiệm bay treo ngắm nhìn toàn cảnh kinh thành Huế. Bay tự do là trải nghiệm đặc biệt nhất và độc đáo nhất trong Lễ hội khinh khí cầu năm nay - du khách sẽ được cất cánh lúc bình minh, cùng khinh khí cầu bay theo chiều gió và ngắm nhìn kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang, cảnh miền quê và nhiều danh lam thắng cảnh khác trong suốt chuyến bay.

Số lượng khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội dự kiến gồm 10 quả khinh khí cầu lớn có đường kính 25 - 28 m, độ cao từ 200 - 500m, bay xa bán kính 3 - 5km, có thể chở 2 - 3 du khách và 10 quả khinh khí cầu mini đường kính 6-10m, bay cao 10 - 20m dùng để bay biểu diễn.

(Nguồn: NAG Lê Huy Hoàng Hải)

Từ 25-30/6/2022, trong điều kiện thời tiết thuận lợi, Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” mở cửa đón khách tham quan và bay trải nghiệm hàng ngày theo các khung giờ sau: Bay tự do: 6h30 - 7h30 và 16h30 - 17h30; Bay treo và bay biểu diễn: 7h - 9h30 và 17h - 19h. Du khách tham gia trải nghiệm có thể mua vé trực tiếp tại khu vực diễn ra lễ hội hoặc qua fanpage Above Việt Nam (https://www.facebook.com/Abovevietnam) với mức giá: 5 triệu đồng/1 vé bay tự do (đã bao gồm bảo hiểm và thuế), 170.000 đồng/vé bay treo (đã bao gồm bảo hiểm và thuế), miễn phí tham quan và thưởng ngoạn màn biểu diễn bay khinh khí cầu mini.

Điểm nhấn khác biệt của lễ hội khinh khí cầu năm nay là có thêm sự kiện Đêm nhạc EDM Night of Lights diễn ra vào tối 26/6 tại khuôn viên Cung An Định. Với sự tham gia của các rapper nổi tiếng như Bình Gold, Dương Adward, Châu Dương,Young Uno và các DJ đang được giới mộ điệu yêu thích nhất như DJ Mike Hào, DJ Tilo… cùng nhiều nghệ sĩ khác, đêm nhạc sẽ là một sân chơi đặc biệt dành cho giới trẻ và du khách đến Huế. Chương trình mở cửa đón khách từ 18h, vé được bán với hai mức giá 250.000 VNĐ/người và 350.000 VNĐ/người.

(Nguồn: NAG Lê Huy Hoàng Hải)

Các đại biểu dự buổi họp báo cũng được thông tin về chương trình Media trip “Visit Hue”. Theo đó, Media trip “Visit Hue” kéo dài từ ngày 20-26/6/2022 không chỉ là sự kiện hưởng ứng Festival Huế 2022 mà còn là hoạt động truyền thông trọng điểm nhằm mục tiêu quảng bá tinh hoa của du lịch tỉnh, truyền cảm hứng và thu hút du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy thị trường khôi phục hoạt động du lịch, xây dựng sản phẩm mới và thu hút các nhà đầu tư đến Huế khai thác và phát triển ngành công nghiệp không khói…

Thông qua các travel blogger, “Visit Hue” mang đến trải nghiệm những địa điểm/sản phẩm du lịch mới toanh như chèo sup trên phá Tam Giang, ngắm cố đô Huế từ khinh khí cầu khổng lồ, chơi zipline hay highwire ở suối khoáng nóng Thanh Tân, khám phá Rú Chá thần bí khi chiều về… Ngoài các điểm tham quan, những ngày “Visit Hue” cũng chính là dịp để các thành viên Media trip trải nghiệm vẻ đẹp đích thực của ẩm thực Huế, phong phú mà luôn giữ được sự cầu kỳ và tinh tế, cho dù đó là tách trà chiều, mâm cơm nhà, món ăn đường phố, cơm chay hay ẩm thực cung đình.

“Visit Hue” sẽ là nơi để mỗi thành viên tham dự media trip viết lên những câu chuyện sống động nhất bằng những trải nghiệm chân thực nhất, thông qua đó giúp những tín đồ du lịch biết đến một Huế vừa quen thuộc vừa khác biệt.

 Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Tổng cục Du lịch Việt Nam






TIN BÀI LIÊN QUAN