Thủ tướng: Mở cửa du lịch an toàn càng sớm càng tốt, cố gắng từ 30/3

Đây là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp đầu tiên của Thường trực Chính phủ trong năm mới Nhâm Dần vào chiều ngày 3/2 (mùng 3 Tết). Cuộc họp bàn về tình hình Tết nguyên đán Nhâm Dần từ 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 2 Tết và các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết.

Theo Báo cáo tổng hợp của Văn phòng Chính phủ, thực hiện các Chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, cơ quan, địa phương đều đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức triển khai công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 an toàn, tri ân, nghĩa tình, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm với tinh thần “không để ai không có Tết”. Hoạt động giao thông vận tải thông suốt. Vận tải hàng không tiếp tục phục hồi, tăng 77% về lượng khách và 15,8% lượng hàng hóa vận chuyển.

Trong 5 ngày qua, cả nước tiếp tục chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân với hơn 782.000 liều tại 30 tỉnh, thành phố. Nhận định chung, đến nay tình hình dịch bệnh cơ bản đang được kiểm soát trên phạm vi cả nước. Công tác phòng chống dịch đang từng bước đạt được những kết quả khả quan. Hoạt động giao thương, đi lại của người dân dịp Tết cơ bản diễn ra thuận lợi.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chúng ta đã đạt mục tiêu đã đề ra trong việc tổ chức Tết Nguyên đán an ninh, an toàn, an dân. Công tác an sinh xã hội được triển khai tích cực, hiệu quả để nhân dân đón Tết tri ân, nghĩa tình, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm và phù hợp điều kiện từng địa phương, đối tượng, không để ai, không để gia đình nào không có Tết. Cả nước tiếp tục thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. 

Các địa phương đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đưa đón người về quê ăn Tết trật tự, an toàn, bình an. An ninh trật tự cơ bản ổn định, người dân ra đường vui Tết đón xuân nhiều hơn năm ngoái nhưng bảo đảm trật tự, tai nạn, tệ nạn xã hội được kiểm soát tốt. Giao thông, thông tin liên lạc thông suốt.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần “vui Xuân mới không quên nhiệm vụ mới”. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành đóng góp ý kiến để ngay sau kỳ nghỉ Tết, Thủ tướng ban hành Chỉ thị về những nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết và quý I năm 2022.

Thủ tướng yêu cầu cần tiếp tục kiểm soát dịch bệnh hiệu quả, Bộ Y tế chủ trì tiếp tục thúc đẩy chiến dịch thần tốc tiêm chủng vắc xin mùa Xuân. Kinh nghiệm cho thấy khi mũi 3 phát huy tác dụng thì việc mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế - xã hội rất an toàn.

Đối với lĩnh vực du lịch, Thủ tướng yêu cầu chuẩn bị mở cửa du lịch an toàn càng sớm càng tốt, chậm nhất là dịp 30/4-1/5 và cố gắng từ 30/3, sau khi cơ bản tiêm mũi thứ 3 cho các đối tượng chỉ định và có quy định kiểm soát xuất nhập cảnh hợp lý. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần chung là khi chính sách đã ban hành thì phải thực hiện nghiêm túc, thống nhất, nhất quán trên toàn quốc, “không có lý do gì để các địa phương ban hành các quy định trái với quy định chung”.

Trung tâm Thông tin du lịch - Tổng cục Du lịch Việt Nam






TIN BÀI LIÊN QUAN