Thành phố Hưng Yên tổ chức lễ hội đền Trần

Sáng 20/9, tại đền Trần, thành phố Hưng Yên, Ban tổ chức lễ hội phường Quang Trung đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 716 năm ngày mất của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.   Lễ hội đần Trần được tổ chức 2 lần vào ngày 8/3 và 20/8 âm lịch hàng […]

Sáng 20/9, tại đền Trần, thành phố Hưng Yên, Ban tổ chức lễ hội phường Quang Trung đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 716 năm ngày mất của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn.

 

Lễ hội đần Trần được tổ chức 2 lần vào ngày 8/3 và 20/8 âm lịch hàng năm

Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là trụ cột vương triều nhà Trần, là vị tướng đại tài của dân tộc, người hội tụ đủ cả tài, đức, nhân, nghĩa, trí, dũng. Người có công lao to lớn trong cả 3 lần đánh đuổi giặc Nguyên Mông, góp phần tạo nên hào khí Đông A của triều đại nhà Trần. Hưng Đạo Đại Vương đã được suy tôn là thánh nhân trong đời sống tinh thần của nhân dân qua nhiều thời đại.

Tưởng nhớ công lao của Người, nhân dân nhiều địa phương trong cả nước đã lập đền thờ. Đền Trần tại thành phố Hưng Yên đã tồn tại với lịch sử hàng trăm năm cùng Phố Hiến, được nhân dân bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa lịch sử, đặc biệt trong những dịp lễ hội truyền thống. 

Hàng năm, lễ hội đần Trần được tổ chức 2 lần vào ngày 8/3 và 20/8 âm lịch để tưởng nhớ ngày chiến thắng quân xâm lược Nguyên Mông và ngày mất của Hưng Đạo Đại Vương, cũng là thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của người dân Hưng Yên nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Ngọc Oanh: www.hungyentv.vn/

 
 
 






TIN BÀI LIÊN QUAN