Sắc vàng trên những cánh đồng hoa cúc chi

Đến thôn Xuân Đào, xã Lương Tài, huyện Văn Lâm dịp tháng 12 dương lịch, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh thôn quê được bao phủ bởi sắc vàng của những bông hoa cúc chi nở rộ.

           

 Trải dài trên cánh đồng là những bông hoa cúc chi tròn xoe, nhỏ xíu như mặt trời tí hon đang khoe sắc vàng. Nhìn từ trên cao cả cánh đồng hoa cúc như dải lụa vàng hút mắt vô tận, từng chùm sum xuê lay động trong nắng gió miên man, khiến ai đi qua cũng phải hít hà và chiêm ngưỡng, đủ sức mê hoặc lòng người. 

Xưa kia, cúc chi được trồng để dâng lên vua chúa làm dược liệu nên có tên gọi khác là cúc “tiến vua” với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, có khả năng chữa được các bệnh hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, cao huyết áp… Có thể pha cúc chi làm trà kết hợp với táo đỏ, kỳ tử, long nhãn cho dễ uống.

.

Những năm gần đây, xã Lương Tài mới bén duyên với hoa cúc chi, hiện nay toàn xã có diện tích trồng hoa cúc chi khoảng 6ha. Nhưng đã thu hút khá đông du khách đến tham quan và ghi lại những khoảnh khắc bên loài hoa mộc mạc mà lại đẹp đến nao lòng này.

Nơi đây sẽ là điểm hẹn lý tưởng cho những ai yêu thích sự trải nghiệm, bạn có thể cùng chủ vườn thu hoạch những bông hoa nhỏ xinh để về làm trà, hay mua những bó hoa cúc chi về trang trí căn phòng của bạn.

Còn gì tuyệt vời hơn khi ở giữa cánh đồng hoa, bạn như được thu nhỏ lại, được thoả thích ngắm nhìn, nâng niu những bông hoa tí hon, được hít hà hương hoa thơm dịu và rồi lại lưu luyến chẳng muốn rời đi.

                                                                                                                                                                TTXTDL






TIN BÀI LIÊN QUAN