Nỗ lực đưa hình ảnh du lịch Hưng Yên vươn xa

Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được xác định là yếu tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch. Do đó, thời gian qua, ngành du lịch Hưng Yên tập trung đổi mới, nâng cao nội dung, chất lượng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế.

Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch dần đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm. Hình ảnh du lịch Hưng Yên ngày càng được nhiều người biết đến; lượng khách, doanh thu từ du lịch tăng, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

Hưng Yên tham gia “Triển lãm không gian văn hóa di sản Việt Nam” tại Quảng Nam


Phát huy vai trò, nhiệm vụ của đơn vị, thời gian qua, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hưng Yên đã đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến hình ảnh du lịch của tỉnh đến với du khách. Để công tác quảng bá, xúc tiến mang lại hiệu quả, Trung tâm đã từng bước đổi mới, mở rộng phạm vi hoạt động với nhiều chương trình, sự kiện quảng bá. Nổi bật là các chương trình hợp tác liên kết vùng, đẩy mạnh triển khai quảng bá tại các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế thông qua nhiều nội dung hoạt động phong phú, đa dạng như: Tham gia hội chợ du lịch quốc tế (VITM) tại Hà Nội; Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; tham gia trưng bày tại chương trình “Sắc màu Sơn La - Tây Bắc”; quảng bá, xúc tiến tại Đà Nẵng, Quảng Nam và nhiều địa phương khác trong và ngoài nước. Việc tham gia các ngày hội du lịch, hội chợ du lịch và các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch khác là điều kiện thuận lợi để tăng cường công tác xúc tiến du lịch của Hưng Yên đến với thị trường khách trong nước và quốc tế. Qua đó, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh có thêm cơ hội cập nhật thông tin về dịch vụ, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh của đơn vị mình; đồng thời, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh, trao đổi dịch vụ giữa các bên liên quan.


Để tiếp tục khẳng định vị trí thương hiệu du lịch Hưng Yên trên bản đồ du lịch Việt Nam, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Hưng Yên ngày càng chú trọng, triển khai quy mô hơn, chuyên sâu về nội dung theo các chuyên đề, chuyên biệt hóa cho từng phân khúc thị trường. Nhằm mục tiêu đưa hình ảnh du lịch Hưng Yên đến gần hơn với du khách, Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch, các điểm di tích lịch sử, văn hóa, các lễ hội truyền thống và các sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh như: Phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Báo Hưng Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình Hưng Yên, Tạp chí Du lịch Việt Nam thực hiện các chương trình quảng bá về du lịch Hưng Yên, chương trình trải nghiệm thực tế, phim du lịch Hưng Yên như: Chương trình “Hành trình di sản - Tết làng”; Hưng Yên điểm đến hấp dẫn; Phố Hiến – Hưng Yên, vẻ đẹp xưa trong lòng thành phố; Một ngày dạo chơi đất Văn Giang; Hành trình khám phá mảnh đất Khoái Châu; Hưng Yên – Những trải nghiệm không thể nào quên... 


Cùng với đó, Trung tâm tham mưu với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước như: Ký kết Chương trình hợp tác về phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Vĩnh Phúc; hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương; hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Nguyên… đưa khách du lịch về tham quan du lịch tại Hưng Yên. Ngoài ra, tích cực tham gia khảo sát điểm đến, kết nối tour du lịch với các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Hồng như: Hà Nam, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hải Dương...


Để tạo thuận lợi cho du khách khi đến Hưng Yên, Trung tâm duy trì, bổ sung các panô quảng bá du lịch và biển chỉ dẫn đường du lịch trên địa bàn tỉnh. Các ấn phẩm du lịch, đặc biệt là sách du lịch Hưng Yên, bản đồ du lịch Hưng Yên được xây dựng với hình thức đa dạng, hình ảnh đẹp, nội dung đặc sắc, là cẩm nang cung cấp nhiều thông tin hữu ích phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và hỗ trợ du khách.

 

Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hưng Yên ký cam kết hỗ trợ cung cấp thông tin và phát triển dịch vụ du lịch với đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành


Đồng chí Nguyễn Thị Sen, Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Hưng Yên cho biết: Để thực hiện mục tiêu xây dựng hình ảnh du lịch Hưng Yên trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn trong vùng Đồng bằng Bắc Bộ nói riêng và cả nước nói chung; phấn đấu đến năm 2025 thu hút khoảng 1,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 50.000 lượt khách du lịch quốc tế và 1,45 triệu lượt khách du lịch nội địa, Trung tâm sẽ tập trung đổi mới phương thức hoạt động nhằm huy động mọi nguồn lực để phát triển du lịch. Trung tâm phấn đấu luôn bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn công tác hỗ trợ cho du khách, thông tin các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đồng thời, tăng cường thực hiện có hiệu quả vai trò cầu nối, liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch nhằm làm tốt công tác xã hội hóa trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX nhiệm kỳ 2020 – 2025 đưa du lịch Hưng Yên trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
                                                                                                                                  Theo: Lê Hiếu - Báo Hưng Yên






TIN BÀI LIÊN QUAN