Lớp tập huấn kiến thức về Quản lý điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2024

Thực hiện Đề án Tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021 – 2025 và Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch Hưng Yên năm 2024, từ ngày 01/8 - 2/8/2024, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Hưng Yên tổ chức lớp tập huấn kiến thức về Quản lý điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Hưng Yên năm 2024.

Tới dự và chỉ đạo lớp học có ông Phạm Văn Hiệu - Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL; Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở VH,TT&DL cùng hơn 100 học viên gồm: đại diện Phòng Văn hóa Thông tin, Trung tâm Văn hóa và truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố; Cán bộ văn hoá xã các huyện, thị xã, thành phố có khu di tích, điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; Đại diện Ban quản lý các khu, điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; Đại diện các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, hợp tác xã, làng nghề tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

                                          Ông Phạm Văn Hiệu - Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL tới dự và chỉ đạo lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, bà Nguyễn Thị Sen - Giám đốc Trung tâm TTXTDL tỉnh cho biết: Hưng Yên là tỉnh có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, thời gian qua, đã có lượng lớn khách du lịch đến tham quan, chiêm bái và trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt thu hút khách như:  Khu du lịch Phố Hiến, làng cổ Đại Đồng, đền Đa Hoà – Dạ Trạch, đền Đậu An, Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt, Khu đô thị Ecopark, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là những tín hiệu đáng mừng cho sự tăng tốc của ngành du lịch Hưng Yên. Tuy nhiên cũng đặt ra thách thức cho toàn ngành trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực cạnh tranh. Để thực hiện tốt vấn đề này không thể bỏ qua vai trò quan trọng của công tác quản lý điểm đến du lịch. Quản lý tốt sẽ giúp cải thiện chất lượng điểm đến, đem tới sự trải nghiệm trọn vẹn và hài lòng tối đa cho du khách, tạo động lực để du khách có thể quay lại thêm nhiều lần, nâng cao mức độ chi tiêu, cũng như kéo dài thời gian lưu trú, góp phần đảm bảo sự phát triển bền vững của du lịch.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, Tiến sĩ Nguyễn Quang Vinh (Giảng viên Khoa Du lịch, trường ĐH Phenikaa) truyền đạt những kiến thức với các chuyên đề: Tổng quan về quản lý điểm đến du lịch; Phát triển bền vững điểm đến du lịch; Chiến lược phát triển điểm đến du lịch; Định vị thương hiệu và sản phẩm điểm đến du lịch; Marketing điểm đến du lịch; Thực trạng quản lý điểm đến du lịch tại Hưng Yên, những khó khăn và bài học kinh nghiệm; Các giải pháp để quản lý điểm đến có hiệu quả; ứng dụng công nghệ số trong công tác quản lý chất lượng điểm đến.

Các học viên tham gia khảo sát thực tế nghề dệt thổ cẩm tại Bản Lác - Mai Châu - Hoà Bình 

Cũng trong 2 ngày tập huấn, các học viên tham gia khảo sát điểm đến tại Bản Lác - Mai Châu - Hoà Bình, được nghe chia sẻ về kinh nghiệm phát triển du lịch, quản lý điểm đến. Qua đó góp phần nâng cao kỹ năng chuyên môn về quản lý điểm đến từ đó xây dựng các giải pháp phát triển điểm đến, cải thiện chất lượng các dịch vụ du lịch, tăng thời gian lưu trú, chi tiêu của du khách và hướng đến phát triển bền vững của ngành du lịch Hưng Yên.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn: 

Khảo sát làm cơm lam tại Bản Lác, Mai Châu, Hoà Bình 

                                                                                                  

                                                                                                            Phòng Thông tin Du lịch - Trung tâm TTXTDL HY

        

 






TIN BÀI LIÊN QUAN