Kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/7/2022)

Trải qua 62 năm kể từ khi thành lập (09/7/1960 - 09/7/2022), Ngành Du lịch Việt Nam đã phấn đấu vươn lên trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước, tạo ra hàng triệu việc làm, là động lực thúc đẩy cho nhiều ngành, lĩnh vực khác. Du lịch Việt Nam đã trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được cộng đồng quốc tế tôn vinh bằng nhiều giải thưởng danh giá tầm khu vực và thế giới.

Sau 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch nội địa tới Việt Nam đã đạt 60,8 triệu lượt, đạt chỉ tiêu đặt ra cho cả năm 2022; lượng khách du lịch quốc tế tăng lên nhanh chóng qua từng tháng. Toàn ngành quyết tâm phấn đấu phục hồi hoạt động nhanh chóng, lấy lại đà tăng trưởng, hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra cho năm 2022 và đưa du lịch phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Tiếp nối truyền thống của ngành, phát huy tiềm năng và lợi thế, thời gian qua ngành du lịch Hưng Yên đã có bước phát triển vượt bậc, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa không ngừng tăng lên qua từng năm; thị trường du lịch ngày càng được mở rộng, sản phẩm du lịch dần được đa dạng hoá, doanh thu du lịch đã tăng đáng kể và được ghi nhận với những đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế của địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập,...

Sau ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, du lịch Hưng Yên đã nỗ lực phục hồi sau khi Việt Nam chính thức mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ 15/3/2022. Ngành Du lịch của tỉnh luôn chú trọng phát triển sản phẩm du lịch; tích cực quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ du lịch trong tỉnh và trong nước, đẩy mạnh tuyên truyền thông tin du lịch trên các ấn phẩm, các nền tảng số như: Website, Zalo.OA, App mobile, Youtube, Fanpage; Phát sóng phim du lịch Hưng Yên trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương; liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành tổ chức đón, hướng dẫn các đoàn khách tới tham quan Hưng Yên trên tour du lịch đường thủy và đường bộ; bồi dưỡng nâng cao nhận thức về du lịch cho những người làm công tác du lịch, đào tạo phát triển nguồn nhân lực,.... Các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã có nhiều khởi sắc, 6 tháng đầu năm 2022: Số lượt khách du lịch nội địa đạt 120.000 lượt; Doanh thu từ dịch vụ lữ hành: 35 tỷ, tốc độ tăng trưởng đạt 35%.

Trong thời gian tới, ngành du lịch tỉnh tiếp tục hoàn thiện và phát triển các dịch vụ, tiện ích, sản phẩm du lịch; đầu tư hạ tầng du lịch, cơ sở vật chất kỹ thuật cơ bản theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, đưa du lịch Hưng Yên trở thành ngành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là điểm đến du lịch hấp dẫn của khu vực đồng bằng sông Hồng và của cả nước.

Ông Đào Mạnh Huân - Phó Giám đốc điều hành Sở VH,TT &DL tỉnh tặng hoa chúc mừng 

Ngày 8/7/2022, Hiệp hội Du lịch tỉnh Hưng Yên đã tổ chức chương trình chào mừng 62 năm ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2022). Với vai trò là đơn vị tập hợp các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh du lịch - dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh là cầu nối giữa cơ quan quản lý Nhà nước với các doanh nghiệp du lịch nhằm nâng cao sự liên kết, hợp tác, góp phần phát triển du lịch Hưng Yên ngày càng vững mạnh.

                                                                                                               TTXTDL HY 

 






TIN BÀI LIÊN QUAN