Khai giảng lớp truyền dạy hát ca trù nâng cao tại Hưng Yên

Sáng 7/6, tại nhà văn hóa xã Trung Nghĩa, thành phố Hưng Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên tổ chức khai giảng lớp truyền dạy hát ca trù nâng cao năm 2016. Khai giảng lớp truyền dạy hát ca trù nâng cao tại Hưng Yên Tham gia truyền dạy tại […]

Sáng 7/6, tại nhà văn hóa xã Trung Nghĩa, thành phố Hưng Yên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên tổ chức khai giảng lớp truyền dạy hát ca trù nâng cao năm 2016.

Khai giảng lớp truyền dạy hát ca trù nâng cao tại Hưng Yên

Tham gia truyền dạy tại lớp học là những nghệ sỹ, nghệ nhân giàu kinh nghiệm hát ca trù của Câu lạc bộ Ca trù Thái Hà – Hà Nội như: Nghệ sỹ ưu tú Nguyễn Văn Khuê, Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Thúy Hòa.

Các học viên của lớp học là những ca nương, kép đàn của các câu lạc bộ ca trù và các trung tâm văn hóa thể thao các huyện, thành phố trong tỉnh.

Mục đích của lớp học là để bảo tồn một trong những di sản văn hóa phi vật thể có giá trị của cha ông để lại, hiện còn được lưu giữ trên mảnh đất Hưng Yên cùng với nghệ thuật hát chèo, hát trống quân.

Lớp truyền dạy hát ca trù sẽ diễn ra trong 10 ngày. Qua khóa học, 16 học viên của lớp sẽ được truyền dạy những kỹ năng của nghệ thuật hát ca trù nâng cao và sẽ trở thành những hạt giống truyền dạy loại hình nghệ thuật này trên địa bàn tỉnh Hưng Yên trong thời gian tới.

                                                    Xuân Quyến: www.hungyentv.vn/

 
 
 






TIN BÀI LIÊN QUAN