HƯNG YÊN - VÙNG QUÊ VĂN HIẾN

Hưng Yên là tỉnh không có rừng vàng, biển bạc nhưng nơi đây rất giàu truyền thống văn hóa, nổi danh với câu ca: "Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến". Đến với Hưng Yên, du khách không chỉ được khám phá, trải nghiệm và cảm nhận vẻ đẹp, những giá trị văn hóa đặc sắc của quần thể di tích lịch sử mà còn được thưởng thức những đặc sản hấp dẫn của miền quê xứ nhãn.

- 7h00: HDV đón đoàn tại điểm hẹn, đoàn ăn sáng tại nhà hàng Phố Hiến xưa, thưởng thức món bún thang lươn.

- 7h30': Đoàn khởi hành đi tham quan Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến.

Đến Văn Miếu Xích Đằng thuộc thôn Xích Đằng, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên. Nơi đây là biểu tưởng tôn vinh truyền thống hiếu học của vùng quê văn hiến Hưng Yên.

- 8h00': Đoàn di chuyển đến chùa Chuông - nơi được mệnh danh là "Phố Hiến đệ nhất danh thắng". Một ngôi chùa cổ không chỉ đẹp bởi cảnh quan, kiến trúc mà còn nổi tiếng bởi hệ thống tượng Phật.

- 9h00': Đoàn tham quan đền Mẫu - Di tích lịch sử văn hóa, công trình kiến trúc uy nghi, cổ kính là điểm đến linh thiêng và vô cùng hấp dẫn đối với du khách thập phương. Ngôi đền thờ bà Dương Quý Phi thời Tống (Trung Quốc), nơi đây còn có sự hiện diện của cây cổ thụ gần 800 năm tuổi Đa, Xanh, Si.

- 9h45': Sau đó đoàn di chuyển tới thôn An Xá, xã An Viên, huyện Tiên Lữ cùng tham quan di tích quốc gia đặc biệt đền An Xá (Đậu An) là nơi thờ Ngọc Hoàng Thượng đế, Thiên Tiên, Địa Tiên cùng Ngũ Lão Tiên Ông. Đây là một ngôi đền cổ, có sức hấp dẫn du khách bởi những giá trị về lịch sử, văn hóa, mỹ thuật.

- 10h45': Đoàn di chuyển về dùng bữa trưa tại nhà hàng Phúc Linh ở xã Phượng Tường, huyện Tiên Lữ, tại đây du khách được thưởng thức món ẩm thực Phố Hiến xưa: Ếch om Phượng Tường.

- 13h30': Đoàn di chuyển về thành phố cùng khám phá vườn nhãn, thưởng thức những chùm nhãn chín mọng.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được tự tay ngắt những trái nhãn, hạt sen và học cách nấu món chè sen long nhãn, rồi cùng thưởng thức để cảm nhận hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món chè giải nhiệt mùa hè.

- 16h30': Kết thúc chương trình khám phá!

 

 






TIN BÀI LIÊN QUAN