Hưng Yên tham gia triển lãm “ Di sản văn hoá biển, đảo Việt Nam” tại Bình Thuận

Nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, ngày 27/8/2023 Hưng Yên tham gia triển lãm “ Di sản văn hoá biển, đảo Việt Nam” tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Triển lãm được tổ chức với các hoạt động phong phú như: Triển lãm khu trưng bày chung với chủ đề: Di sản văn hoá biển, đảo Việt Nam; Xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; Trưng bày ảnh nghệ thuật về biển, đảo Việt Nam; Tuổi trẻ Việt Nam với biển, đảo quê hương. Khu trưng bày chia theo 4 nội dung chính: Tư liệu Hán - Nôm, châu bản triều Nguyễn về chủ quyền biển đảo đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; hình ảnh, kỷ vật đoàn tàu không số, đường mòn Hồ Chí Minh trên biển.

Đại biểu cắt băng Khai mạc 

Trong những ngày diễn ra triển lãm còn có các chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống giới thiệu nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể, trình diễn nghệ thuật đường phố giúp người dân và du khách hiểu hơn về nét đẹp của từng vùng, miền Tổ quốc.

Du khách tham quan gian trưng bày 

Đến với Triển lãm, Hưng Yên có gian trưng bày với chủ đề “ Hưng Yên với biển đảo Tổ quốc” : giới thiệu một số hình ảnh hoạt động của Hưng Yên hướng về biển đảo Tổ quốc; giới thiệu nét đặc sắc về văn hoá, lễ hội, quảng bá tiềm năng du lịch Hưng Yên thông qua những ấn phẩm thông tin. Tại đây, du khách được thưởng thức những đặc sản ẩm thực: nhãn lồng, hạt sen, mật ong,…

Du khách tham quan và thưởng thức đặc sản Hưng Yên

Triển lãm diễn ra từ ngày 27/8 đến hết ngày 3/9/2023.

Du khách chụp hình lưu niệm tại gian trưng bày

Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Là cơ hội để xúc tiến quảng bá du lịch Hưng Yên hiệu quả, tạo sự chuyển biến trong khai thác, phát triển tiềm năng du lịch của tỉnh; góp phần tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, đồng thời kết nối các Di sản văn hoá phi vật thể của các tỉnh, thành trong cả nước.

                                                                                                                                                                                   TTXTDLHY

 






TIN BÀI LIÊN QUAN