Hưng Yên – Những điểm du lịch linh thiêng

Nằm bên bờ sông Hồng êm đềm, Hưng Yên là một điểm đến du lịch đầy cuốn hút, nơi đây sở hữu những di sản văn hóa lịch sử vô cùng độc đáo. Nếu bạn đang có dự định về Hưng Yên du xuân thì đừng bỏ lỡ những điểm du lịch linh thiêng ở vùng đất này nhé!

      Chùa Nôm được biết đến là một ngôi đại tự linh thiêng, uy nghi nằm trong quần thể di tích làng Nôm, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm. Ngôi chùa có tên gọi là “ Linh thông cổ tự” được phục dựng lại từ năm 1680 với lối kiến trúc đặc sắc. Chùa còn lưu giữ hơn 100 pho tượng đất cổ, dù đã trải qua nhiều trận lụt lớn nhưng những pho tượng vẫn vững chãi, hiên ngang với thời gian. Với vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa cùng cảnh quan, không gian yên bình tạo nên sự độc đáo hiếm có ở nơi đây.

     Chùa Thái Lạc là một di tích quốc gia đặc biệt tọa lạc tại xã Lạc Hồng, huyện Văn Lâm. Ngôi cổ tự được khởi dựng từ thời Trần, nơi tôn thờ Phật và bà Pháp Vân (thần Mây) theo tín ngưỡng thờ Tứ pháp của cư dân nông nghiệp trồng lúa nước. Đến đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những bức phù điêu bằng gỗ được chạm khắc rất tinh xảo, đẹp mắt, mang dấu ấn văn hóa nghệ thuật từ xa xưa như: tượng ông phỗng giơ tay đỡ bệ sen, tiên nữ đầu người mình chim đang dâng hoa, dàn nhạc đang chơi nhạc cụ dân tộc, ... Các tác phẩm tạo hình rất có giá trị, phản ánh khá rõ nét của thời Trần với hào khí Đông A, ba lần chiến thắng quân Nguyên Mông.

     Đền Đa Hòa - đền Hóa Dạ Trạch là 2 địa điểm tham quan vô cùng ấn tượng thuộc xã Bình Minh và xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu. Đây là những công trình kiến trúc đặc sắc, nổi tiếng linh thiêng thờ Chử Đồng Tử và nhị vị phu nhân. Ngài là một trong Tứ vị bất tử của Việt Nam, biểu trưng cho đạo hiếu, tình yêu, sức khỏe, sung túc và là ông tổ nghề buôn giao thương với nước ngoài. Khi đặt chân đến đây, bạn không chỉ được thượng ngoạn cảnh quan sông nước hữu tình, nghe kể truyền thuyết về cuộc nhân duyên kì ngộ của Chử Đồng Tử và công chúa Tiên Dung, mà còn được hòa mình vào không khí của lễ hội tình yêu, thưởng thức làn điệu trống quân mượt mà đắm thắm và trải nghiệm những trò chơi dân gian hấp dẫn.

    Di tích quốc gia đặc biệt Khu di tích Phố Hiến thuộc thành phố Hưng Yên là một quần thể di tích mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa lâu đời của Phố Hiến xưa. Đó là những công trình kiến trúc độc đáo, minh chứng cho thời kỳ phát triển hưng thịnh của một “Tiểu Tràng An” xưa, đã thu hút đông đảo du khách tham quan và chiêm bái như đền Mẫu cổ kính, chùa Chuông - Đệ nhất danh thắng, Văn Miếu Xích Đằng - Nơi tôn vinh truyền thống hiếu học của Hưng Yên, đền Trần, Đình - chùa Hiến, đền Bà chúa kho, đền Mây, đền Thiên Hậu - Công trình mang đậm kiến trúc Trung Hoa, chùa Phố,… Đến đây để chiêm bái và tìm hiểu, khám phá những giá trị văn hoá, phong tục tập quán của “ chốn phồn hoa, đô hội” một thời.

     Di tích quốc gia đặc biệt Đền An Xá hay còn gọi là đền Đậu An, một điểm đến hấp dẫn thuộc xã An Viên, huyện Tiên Lữ. Đền là nơi thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế, Ngũ Lão Tiên Ông và các vị Thiên Tiên, Địa Tiên. Ngôi đền không chỉ có cảnh quan đẹp mà còn nổi tiếng bởi 2 Bảo vật quốc gia là Tháp đất nung và Bệ thờ đất nung vô cùng bề thế, với chạm khắc tinh xảo, trau chuốt, trang trí hoa văn phong phú, đa dạng. Đền An Xá đã trở thành điểm đến hấp dẫn của mỗi du khách khi về thăm Hưng Yên.

     Hưng Yên, với vẻ đẹp của những di tích lịch sử cổ kính và linh thiêng cùng những đặc sản, làng nghề hấp dẫn mở ra cho du khách một hành trình không chỉ là một chuyến đi cầu bình an, may mắn, tài lộc mà còn là sự trải nghiệm du lịch đầy màu sắc.

                                                                                                                                                                              TTXTDLHY






TIN BÀI LIÊN QUAN