Hưng Yên: Khai mạc lễ hội truyền thống đền Trần

Ngày 4/10 (tức ngày 20/8 âm lịch), Ban Quản lý Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống đền Trần (thành phố Hưng Yên) tưởng nhớ 723 năm ngày mất của Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn.

 

 Các đại biểu và du khách dự khai mạc lễ hội truyền thống đền Trần

 Các đại biểu và du khách dự khai mạc lễ hội truyền thống đền Trần

Đền Trần là một trong 16 di tích nằm trong quần thể Khu di tích quốc gia đặc biệt Phố Hiến. Ngôi đền thờ Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, người anh hùng kiệt xuất của dân tộc, nhà quân sự lỗi lạc, nhà chính trị, tư tưởng lớn của dân tộc.

Tương truyền, khu vực đền Trần có vị trí chiến lược quan trọng, vì thế, Trần Hưng Đạo chọn nơi đây là địa điểm đóng quân trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên – Mông lần thứ 2 và lần thứ 3. Sau khi Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn mất, Nhân dân trong vùng đã xây dựng đền thờ để tưởng nhớ tới công lao to lớn của ông và tổ chức lễ hội hằng năm.

Lễ hội diễn ra từ ngày 4/10 đến ngày 6/10 (tức ngày 20/8 đến ngày 22/8 âm lịch). Trong lễ hội, cùng với nghi thức tế lễ truyền thống của các đội tế nam, đội tế nữ, còn có các trò chơi dân gian như: Cờ tướng, cờ người...

Theo: Vi Ngoan - Báo Hưng Yên






TIN BÀI LIÊN QUAN