Hưng Yên đón khách trên tour du lịch sông Hồng

Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19, từ ngày 15/3/2022 các khu, điểm du lịch, di tích, cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch tại Hưng Yên chính thức mở cửa đón khách trong điều kiện bình thường mới.

Hưởng ứng Chương trình mở cửa lại hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, ngày 24/3/2022, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hưng Yên phối hợp với Xí Nghiệp Đầu tư & Phát triển du lịch sông Hồng tổ chức đón đoàn khách trên tour du lịch đường thủy về tham quan và chiêm bái tại đền Đa Hòa thuộc xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Đây là dịp để du lịch Hưng Yên tri ân, thể hiện tinh thần thân thiện, hiếu khách, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách du lịch và các doanh nghiệp lữ hành đã và sẽ tham quan, sử dụng các dịch vụ du lịch tại Hưng Yên. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa mở màn tạo khí thế, động lực cho hàng loạt hoạt động giao lưu, xúc tiến quảng bá du lịch trong năm 2022 của ngành du lịch tỉnh.

Tại đây, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng hoa, quà chúc mừng đoàn khách đã về với Hưng Yên. Trung tâm cũng gửi tặng và trưng bày những ấn phẩm du lịch nhằm cung cấp thông tin du lịch tới đông đảo du khách.

Đền Đa Hòa luôn là điểm đến được đông đảo du khách lựa chọn trên hành trình tour du lịch sông Hồng, khám phá những điểm đến ven sông. Đền được ví như chốn ” Bồng lai tiên cảnh”, xây dựng lại năm 1894 do tiến sĩ Chu Mạnh Trinh là người thiết kế. Đây là nơi thờ Đức thánh Chử cùng nhị vị phu nhân, là một công trình nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc đặc sắc thời Nguyễn gồm 18 nóc nhà lớn nhỏ trải dài từ Trấn giang lâu vào đến Hậu cung, với ý tưởng muốn nhắc nhở đời sau nhớ đến thiên tình sử của công chúa Tiên Dung khi ấy 18 tuổi và đời vua Hùng thứ 18. Khu đền vẫn giữ nguyên những nét kiến trúc thời Nguyễn với nhiều mảng chạm khắc đẹp, tinh tế tập trung ở tòa Đại bái và tòa Thiêu hương.

 Nét độc đáo của đền là tòa Thiêu Hương thể hiện ở 2 tầng, 8 mái cong, 8 cột gỗ vuông đỡ ở bốn góc, các đấu kê xà ngang, xà dài được đẽo gọt hình “con vác” mặt rồng, mình sư tử, các búp sen đều nghiêng xuống như trời đang ban hương xuống cho khách hành hương. Tòa hậu cung đặt ngai thờ và tượng thờ Đức thánh Chử và nhị vị phu nhân được đúc bằng đồng. Tại đền còn lưu giữ nhiều hiện vật quý rất có giá trị như 38 đạo sắc phong, lục bình ” bách thọ” làm bằng men ngọc ( trên thân được trang trí 100 chữ Thọ không chữ nào giống chữ nào) có niên đại hàng trăm năm,….Trước không gian của sông nước bao la và vẻ đẹp cổ kính của ngôi đền, chắc chắn sẽ tạo cho du khách một cảm giác bình yên và thư thái.

TTTTXTDL

 






TIN BÀI LIÊN QUAN