Hưng Yên – Đi để nhớ!

Hưng Yên - vùng đất văn hiến, có hệ thống di tích lịch sử văn hoá với lối kiến trúc độc đáo cùng các làng nghề và nghệ thuật truyền thống mang đậm những giá trị văn hoá đặc sắc, hấp dẫn du khách đến khám phá và trải nghiệm.

Sáng: Văn Miếu Xích Đằng – Vườn nhãn – Làng nghề hương xạ thôn Cao

7h30': Đón quý khách tại điểm hẹn, thưởng thức món bún thang lươn Phố Hiến.

8h30': Đoàn đi tham quan " Văn Miếu Xích Đằng" - Biểu tượng tôn vinh truyền thống hiếu học của mảnh đất " Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến". Nơi tập trung những tinh hoa, trí tuệ, tinh thần tôn sư trọng đạo của người Hưng Yên văn hiến.

9h15': Đoàn đi tham quan và trải nghiệm vườn nhãn ở xã Hồng Nam, quý khách được tận tay hái những chùm nhãn chín mọng để thưởng thức và mang về làm quà cho người thân. Chắc chắn sẽ mang đến sự thú vị cho những người yêu thích ẩm thực và trải nghiệm.

10h00': Đoàn tiếp tục khám phá làng nghề hương xạ thôn Cao thuộc xã Bảo Khê, thành phố Hưng Yên. Tại đây, du khách sẽ được tìm hiểu quy trình và trải nghiệm làm ra những nén hương thơm, những “bó hoa” hương sắc đỏ vàng giữa khung cảnh làng quê thanh bình, yên ả.

11h30': Đoàn thưởng thức đặc sản Hưng Yên tại nhà hàng.

Chiều: Đền Đào Nương – Thưởng thức nghệ thuật hát Ca trù – Làng nghề đan đó, rọ Thủ Sỹ.

14h00': Du khách đi tham quan đền Đào Nương thuộc xã Trung Nghĩa, thành phố Hưng Yên. Nơi thờ bà Đào Nương, một trong những vị tổ nghệ thuật ca trù ở nước ta. Tại đây du khách được thưởng thức và trải nghiệm nghệ thuật hát ca trù.

15h00': Đoàn tiếp tục khám phá làng nghề đan đó, rọ xã Thủ Sỹ. Tại đây du khách được tìm hiểu, đan lát, tham gia trải nghiệm hoạt động đánh bắt tôm cá với những dụng cụ như: nơm, rọ, đó, dậm…

16h00': Kết thúc chương trình tham quan, trải nghiệm tại Hưng Yên !

            Hẹn gặp lại quý khách! 

                                                                                                      Phòng Thông tin du lịch - Trung tâm TTXTDLHY

 






TIN BÀI LIÊN QUAN