Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ cam, sản phẩm nông nghiệp – công nghiệp tỉnh Hưng Yên năm 2021.

Nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tiêu thụ cam, các loại quả có múi và sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của tỉnh, nhất là hàng nông sản, góp phần đẩy mạnh lưu thông, mở rộng thị trường tiêu thụ, tháo gỡ khó khăn về đầu ra cho người nông dân trong tình hình dịch Covid – 19.

            Nhằm đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, tiêu thụ cam, các loại quả có múi và sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của tỉnh, nhất là hàng nông sản, góp phần đẩy mạnh lưu thông, mở rộng thị trường tiêu thụ, tháo gỡ khó khăn về đầu ra cho người nông dân trong tình hình dịch Covid – 19, ngày 28/12/2021, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ cam, sản phẩm nông nghiệp – công nghiệp tỉnh Hưng Yên năm 2021”.

              Dự hội nghị có: Đồng chí Trần Quốc Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hùng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh; đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT); các doanh nghiệp, thương nhân, các kênh thương mại điện tử; một số nhà vườn, hợp tác xã trong tỉnh...

          Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với 21 điểm cầu thuộc một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

          Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh cho biết: Đối với cây cam, hiện nay được trồng tại 8/10 huyện, thành phố trong tỉnh với tổng diện tích khoảng 2.000ha, sản lượng hằng năm đạt trên 35.000 tấn. Trên địa bàn tỉnh đã hình thành những trang trại cam tương đối lớn với quy trình sản xuất, thâm canh theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ cho sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, an toàn. Năm 2021, trong điều kiện dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhưng với sự chủ động của người dân và sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy đảng, chính quyền, đến thời điểm này, nông sản, hàng hóa của nông dân trong tỉnh cơ bản được tiêu thụ với mức giá hợp lý, hạn chế được thiệt hại cho nông dân. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng và mong muốn qua hội nghị này, các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, doanh nghiệp, thương nhân, người tiêu dùng trong cả nước sẽ có thêm thông tin về cam Hưng Yên, các sản phẩm nông nghiệp – công nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh để trải nghiệm, thưởng thức và ủng hộ người sản xuất, nông dân trong tỉnh.

          Tiếp đó, hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến tham luận của đại diện các cơ quan ngoại giao, quản lý thương mại ở những thị trường xuất khẩu trọng điểm của nông sản Hưng Yên, đại diện các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối theo kênh truyền thống và các kênh thương mại điện tử… Các ý kiến tham luận bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ, tạo điều kiện để cam Hưng Yên, nông sản và các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp của tỉnh được tiêu thụ thuận lợi.

          Cùng ngày diễn ra phiên giao thương trực tuyến kết nối các hợp tác xã, nhà vườn, doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên với các đầu mối thu mua nông sản, sản phẩm nông nghiệp – công nghiệp, hệ thống phân phối trong nước,..

           Tại không gian trưng bày của Hội nghị, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch đã tuyên truyền, quảng bá về du lịch của tỉnh thông qua các ấn phẩm thông tin Du lịch: Sách du lịch Hưng Yên, chương trình tour, tập gấp lễ hội, ẩm thực, các sản phẩm lưu niệm, sản phẩm làng nghề tỉnh Hưng Yên… Qua đó góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất, văn hóa Hưng Yên đến với đông đảo du khách.

                                                                                                                                                                                        TTXTDL






TIN BÀI LIÊN QUAN