Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Ngày 23/12, tại thành phố Hưng Yên, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

 

Các đại biểu dự hội nghị


Năm 2022, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc đã duy trì việc cập nhật thông tin thường xuyên, đẩy mạnh hợp tác liên kết phát triển du lịch với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; hợp tác chặt chẽ và có hiệu quả trong công tác xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch mới; công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực và xúc tiến kêu gọi đầu tư. Đặc biệt, các Hiệp hội Du lịch thành viên đã tích cực giới thiệu sản phẩm du lịch của địa phương; thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động Hiệp hội Du lịch cũng như phát triển hội viên và trao đổi về phát triển các dịch vụ du lịch và các sản phẩm du lịch để các hội viên kinh doanh có hiệu quả. Một số Hiệp hội Du lịch đã liên kết, hợp tác trong chương trình kích cầu và phát triển sản phẩm du lịch mới. Trong đó, việc định vị sản phẩm du lịch đặc trưng của từng vùng để tạo sức hút đối với du khách đã được triển khai mạnh mẽ ở mỗi địa phương.


Năm 2023, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc tập trung kiện toàn cơ cấu bộ máy của các Hiệp hội Du lịch; tăng cường hợp tác, liên kết giữa các Hiệp hội Du lịch thành viên, phối hợp truyền thông, xúc tiến quảng bá giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, các điểm đến, dịch vụ du lịch, các sự kiện văn hóa thể thao, các chương trình tour du lịch kích cầu, trao đổi khách du lịch giữa các doanh nghiệp, điểm đến du lịch. Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức các chương trình nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch, dịch vụ liên vùng, liên tuyến; xây dựng các chương trình khảo sát, kết nối các điểm đến dịch vụ du lịch vùng đồng bằng sông Hồng và các vùng du lịch trọng điểm; đẩy mạnh công tác kêu gọi, giới thiệu thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại các địa phương; xây dựng kế hoạch hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực du lịch; tích cực tham gia các hội thảo, hội nghị, hoạt động, sự kiện du lịch; tăng cường kết nối với các hãng hàng không để quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch…


Trước đó, trong ngày 22/12 các đại biểu đã tham gia chương trình khảo sát các di tích, sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên. 


                                                              Lê Hiếu - Báo Hưng Yên






TIN BÀI LIÊN QUAN