Hà Nội tự hào là Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới

(TITC) - Thủ đô Hà Nội vừa vinh dự nhận danh hiệu “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới 2022” tại Lễ trao giải thưởng du lịch Thế giới (World Travel Awards 2022) vừa diễn ra tại Muscat, Oman ngày 11/11.

Thủ đô ngàn năm văn hiến đã vượt qua các đề cử nổi tiếng khác trên thế giới như Acapulco (Mexico), Athens (Hy Lạp), Cape Town (Nam Phi), Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất), Geneva (Thụy Sỹ), Hong Kong (Trung Quốc), Las Vegas, Nevada (Mỹ), Singapore, Sydney (Úc).

Hồ Gươm, Hà Nội (Ảnh: TITC)

Hà Nội từ lâu đã không còn là cái tên xa lạ đối với các tín đồ ưa xê dịch. Nơi đây hội tụ những giá trị văn hóa lịch sử lâu đời cùng với những chuyển động sôi nổi của nhịp sống hiện đại. Hà Nội không chỉ là trung tâm du lịch, thủ đô vì hòa bình còn là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện lớn tầm cỡ thế giới. Ngoài những địa điểm nổi bật như 36 phố phường, Hồ Gươm, Nhà hát Lớn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Quảng trường Ba Đình, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Chùa Trấn Quốc, Hồ Tây… Hà Nội còn thu hút du khách quốc tế với hàng loạt các bảo tàng, khu di tích lịch sử - địa chỉ đỏ cho những du khách ưa thích tìm hiểu lịch sử Việt Nam nói chung và lịch sử Hà Nội nói riêng. Đến với Hà Nội, là đến với cái nôi của lịch sử, văn hóa và nghệ thuật, là dịp để du khách thưởng thức các show diễn nghệ thuật độc đáo như múa rối nước, show diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ, Làng Tôi…

Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Ảnh: TITC)

Chùa Một Cột (Ảnh: TITC)

Cầu Thê Húc (Ảnh: TITC)

Một yếu tố khác khiến Hà Nội trở nên hấp dẫn với du khách thế giới đó là sự đa dạng và tinh tế về ẩm thực nơi đây. Du khách tới với thủ đô có thể lựa chọn từ nhà hàng cao cấp tới bình dân, tuy nhiên, chuyến đi tới thủ đô ngàn năm văn hiến sẽ không trọn vẹn khi chưa trải nghiệm ẩm thực đường phố Hà Nội ít nhất một lần. “Bữa tiệc” đường phố phong phú và đậm hương vị truyền thống như phở, bún chả, chả cá, cà phê trứng, bánh mì,... đảm bảo thỏa mãn tâm hồn ăn uống của du khách bốn phương.

Chả Cá (Ảnh: TITC)

Phở (Ảnh: TITC)

Bún Chả (Ảnh: TITC)

Cà phê trứng (Ảnh: TITC)

Với vị trí thuận tiện, cơ sở hạ tầng vật chất phát triển, Hà Nội là một trung tâm kết nối hàng không của cả nước và trong khu vực, thu hút khách du lịch ở trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó là hàng loạt các loại hình lưu trú phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch, từ cao cấp tới bình dân. Những thương hiệu nổi tiếng nhất cũng đều tập trung ở thủ đô, có thể kể tới JW Marriott; Sofitel Legend Metropole; Melia Hanoi; Hilton Hanoi Opera; Intercontinental Hanoi Westlake; Sheraton... Đối với khách du lịch mong muốn tìm kiếm khách sạn ấm cúng, hiện đại và tiện nghi, khu vực phố cổ sẽ là nơi lý tưởng để lưu lại.

Khách sạn Sheraton (Ảnh: TITC)

Khách sạn Sofitel (Ảnh: TITC)

Giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu Thế giới” mà Hà Nội vinh dự nhận được vừa là sự khẳng định cho tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thủ đô, vừa là động lực thúc đẩy du lịch Hà Nội phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn trong tương lai.

Theo: Trung tâm Thông tin du lịch - Tổng cục Du lịch Việt Nam






TIN BÀI LIÊN QUAN